ส่องกล้อง LG G3 มีดีอะไร ไปดูกัน (มีภาพ) พร้อมเทียบกับ Galaxy S5

g3-sample-18 หลังจากที่ LG เปิดตัว LG G3 ไปเมื่อวันก่อนนี้เอง วันนี้เราขอนำเสนอระบบกล้องที่ทาง LG โฆษณามาอย่างดีกับระบบ Laser Auto Focus และระบบ OIS+ ว่ามันจะเจ๋งขนาดไหน

โดยสเปคคร่าวของตัวกล้องก็จะเป็น กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ขนาดของเซนเซอร์ ก็เท่ากับตัว G2 และขนากของเม็ดพิกเซลก็เท่ากันด้วย แต่อย่างไรก็ตามเซนเซอร์ตัวใหม่นี้ก็ได้ถูกพัฒนาในเรื่องระบบ OIS ให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกโดยมีชื่อเรียกว่า OIS+ และเพิ่มระบบป้องกันภาพสั่นไหวเพิ่มเติมเข้าไปอีกด้วย ส่วนทางด้านกล้องหน้านั้นก็ได้ เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายในสภาวะแสงน้อยด้วยcamera-app-g3

มาดูทางด้านเมนูกล้องบ้าง ระบบเมนูของ LG G3 จะย้อนกลับไปเป็นเมนูกล้องสมัยก่อนที่เราสามารถเข้าถึงเมนูต่างๆได้จากทางปุ่มด้านซ้านมือบน ซึ่งจะต่างกับระบบ Android หลายๆตัวในปัจจุบันที่จะใช้แบบ ที่สามารถเปิดเมนูได้ทุกที่เพียงแค่แตะที่หน้าจอ ซึ่งเมนูกล้องของ LG G3 นั้นถูกจัดเก็บเป็นระเบียบมากทีเดียว เข้าใจง่ายไม่ค่อยยุ่งยาก แถมมีระบบที่ต่างจากคนอื่นคือระบบ Auto HDR ที่จะทำให้เครื่องคอยดูว่าภาพไหนควรจะถ่าย HDR หรือไม่ควรถ่าย ระบบจะปรับอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องไปกดเปิดปิด HDR เอง ซึ่งภาพที่ได้จากโหมด HDR ของ LG G3 นี้สีสันถือว่าสวยใช้ได้เลย ไม่ได้มีสีหม่นๆ เหมือนกับหลายๆรุ่น

ในการถ่ายภาพในสภาวะแสงแดด ภาพที่ได้นั้นคุณภาพใกล้เคียงกับทาง Samsung Galaxy S5 เลย แต่ความคมของพวกขอบอาจจะยังสู้ไม่ได้ โดยจะดูนุ่มกว่าเล็กน้อย แต่ชดเชยมาด้วยความถูกต้องของสี และ Noise ที่น้อยมาก แต่ด้วยระบบ Noise Reduction อาจจะทำให้บางภาพดูนุ่มๆพิกลไปนิดนึง

ความเร็วชัตเตอร์ในสภาวะแสงปกติถือว่าเร็วเลยทีเดียว ส่วนการถ่าย HDR ก็อาจจะช้าลงมาหน่อย แต่อยู่ในระดับที่สามารถใช้งานได้สบายๆ

ในสภาวะแสงน้อย ระบบป้องกันภาพสั่นไหวของ G3 จะเข้ามามีบทบาทมากพอสมควรเลย แต่อย่างไรก็ตาม การถ่ายในสภาวะแสงน้อยสิ่งที่ตจามมาก็คือ Noise จำนวนมหาศาลนั่นเอง ซึ่งการจัดการของ G3 นั้นถือว่าค่อนข้าง ok แต่อาจจะมีบางภาพที่อาจจะดูฟุ้งๆไปบ้างเนื่องจากการลด Noise นั่นเอง แต่ในส่วนความเร็วชัดเตอร์นั้นถือว่าทำได้ดีกว่า Samsung Galaxy S5 อย่างงชัดเจน เพราะสามารถที่จะถ่ายได้ไวกว่า จึงทำให้เราไม่ต้องกลั้นหายใจถือกล้องในนิ่งๆนานๆ จึงทำให้ G3 สามารถใช้ถ่ายรูปตอนกลางคืนได้ง่ายกว่า

ในโหมดถ่ายรูปภาพนอกจาก โหมดถ่ายภาพปกติแล้ว ยังมีโหมด พาโนราม่า และโหมด Magic Focus ที่ทำให้เราสามารถที่จะมาเบลอฉากหลังให้ละลายสะใจได้อีกระดับหนึ่งด้วย

มาทางด้านการถ่ายวิดีโอ LG G3 สามารถถ่ายได้ชัดถึงระดับ 4K แต่ค่าเริ่มต้นจะตั้งอยู่ที่ 1080p โดยจะมีโหมด Fast HD เพื่อใช้ถ่าย วิดีโอความละเอียด 720p ที่เฟรมเรท 120 fps โดยคุณภาพที่ได้ออกมาถือว่าน่าประทับใจเลยทีเดียว แต่อาจจะไม่ค่อยดีนักในสภาวะแสงน้อยหรือในตอนกลางคืน

 

ภาพเปรียบเทียบ LG G3 vs Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5

LG G3

comp2-s5comp2-g3
comp1-s5comp1-g3
comp3-s5comp3-g3

ที่มา : AndroidCentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก