ส่วนเเบ่งสมาร์ทโฟนปี 2011 : Sony ก้าวขึ้นเป็นอันดับสองในไตรมาส 4 Samsung ครองส่วนเเบ่ง Android กว่า 40%

ในปี 2011 เป็นปีที่น่าสนใจมากเนื่องจากมีตลาดมีการเปลี่ยนเเปลงพอสมควร ช่วงนี้เเบรนด์ที่น่าจับตามองคงไม่พ้น Sony (Ericsson) ที่ถือว่ามีการออกเเบบสมาร์ทโฟนเเละกลยุทธ์ที่น่าสนใจมาตั้งเเต่ปี 2011 ล่าสุดนี้มีตัวเลขจาก TomiAhonen Consulting บอกถึงส่วนเเบ่งการตลาดของ Android เเต่ละเเบรนด์เเละข้อมูลอื่นๆ เช่น ส่วนเเบ่งของเเต่ละ OS รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้ครับ

  • Apple ยังคงของเเชมป์ผู้จำหน่ายสมารื?โฟนสูงสุด โดยอยู่ที่ 19.1% ส่วนอันดับสองตามมาคือ Samsung ที่ 18.7% อันดับต่อไปเป็น Nokia, RIM, HTC เเละ Sony ตามลำดับ เเบรนด์ที่ส่วนเเบ่งตกลงคือ LG กับ Motorola

24-2-2555 14-43-08

  • สัดส่วนของ OS ในตลาดนั้นเเชมป์กลับเป็นของ Android โดยมีส่วนเเบ่ง 43% ในขณะที่ iOS ตามหลังมาที่ 19% Windows Phone นั้นขายได้มากขึ้นเเต่ส่วนเเบ่งการตลาดไม่เปลี่ยนไปจากเดิม

24-2-2555 14-57-05

  • สิ่งที่น่าสนใจคือตัวเลขในไตรมาส 4 ในปี 2011 ในส่วนของสมาร์ทโฟน Android นั้น Sony มีตัวเลขการเติบโตที่สูงมากโดยขึ้นเป็นอันดับสองเลยทีเดียว โดยเฉือนเอาชนะ HTC ไปได้เพียงเล็กน้อย ในขณะที่อันดับ 1 นั้นคือ Samsung ที่มีส่วนเเบ่งถึง 41% ในตลาด ในขณะที่ฝั่ง Windows Phone อันดับหนึ่งเป็น HTC, Nokia เเละ Samsung ตามลำดับ

24-2-2555 14-23-55

 

ในไตรมาสสี่นั้น Sony ไม่ได้ออกมือถือใหม่ในตลาด โดยเป็นเพียงการปรับราคามือถือของ Sony จนเรียกว่ามีความน่าซื้อในหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Xperia arc S หรือ Xperia neo V ในปีนี้นั้นก็มีมือถือที่กระเเสดีเเละน่าสนใจอย่าง Xperia S ที่จะวางขายในปีนี้ ซึ่งก็น่าจะทำให้ปี 2012 นี้น่าจะเป็นปีที่น่าสนใจของ Sony ทีเดียว ถ้าใครอยากอ่านรายงานฉบับเต็มอ่านได้ที่ลิงค์นี้ครับ

 

 

ที่มา : Xperia Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก