สาเหตุ HTC One เลื่อนวางจำหน่ายเพราะซัพพลายเออร์ไปผลิตชิ้นส่วนให้รายอื่นมากกว่า

ท่ามกลางสภาวะยากลำบากของ HTC ที่เรียกว่าแทบจะทุบหม้อข้าวเข้าตีเมืองด้วย HTC One แล้ว แต่ก็เหมือนฟ้ากลั่นแกล้งให้ HTC One ที่วางแผนจำหน่ายก่อนหน้าต้องถูกเลื่อนวางจำหน่ายไปจนใกล้เคียงกับกระแสของ Galaxy S4 ที่เกิดขึ้นมา จนในวันนี้ก็มีสาเหตุว่าทำไม HTC One นั้นถึงประสบความปัญหาผลิตไม่ทัน ซึ่งเป็นเพราะซัพพลายเออร์นั้นหันไปผลิตชิ้นส่วนให้กับผู้ผลิตมือถือรายอื่นแล้วนั่นเอง

htc-one-silver-back-630_thumb
ทาง Wallstreet Journal นั้นได้ข้อมูลจากผู้บริหารรายหนึ่งว่าซัพพลายเออร์นั้นไม่เห็น HTC เป็นลูกค้าที่สำคัญในระดับต้นๆ อีกแล้ว เนื่องมาจาก HTC นั้นได้ลดคำสั่งซื้อชิ้นส่วนเป็นจำนวนหลายครั้งจากยอดขายที่ซบเซาในปีที่ปล้ว ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางผู้ผลิตนั้นไม่หันมาผลิตชื้นส่วนให้เมื่อ HTC กลับมาสั่งซื้อแบบเป็นจำนวนมากอีกครั้ง เนื่องจากรับออเดอร์ของลูกค้ารายอื่นไปแล้ว ซึ่งถือว่า HTC สูญเสียโอกาสไปมากพอสมควรเนื่องจากยอดจองของ HTC One นั้นสูงกว่าที่ทางบริษัทตั้งเป้าหมายเอาไว้ แต่กลับไม่สามารถผลิตได้ออกมาได้ทันกับความต้องการ

ส่วนทางซีอีโอของ HTC ได้ออกมาแก้ข่าวว่าสาเหตุที่ต้องเลื่อนวางจำหน่ายเป็นเพราะชิ้นส่วนบางอย่าง เช่น โมดูลกล้อง Ultrapixel นั้นมีความซับซ้อนในการผลิตมาก ทำให้ไม่สามารถผลิตได้ทันตามกำหนดที่ต้องการครับ

 

ที่มา : unwiredview, WSJ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก