สัดส่วนการใช้ Android เวอร์ชั่นต่างๆประจำเดือนกรกฎาคมออกมาแว้ว เผย KitKat มีผู้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ

five-years-of-android

การรายงานตัวเลขผู้ใช้ Android เวอร์ชั่นต่างๆประจำเดือนนี้ของทาง Google ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใน 1 เดือนที่ผ่านมาการเปลี่ยนแปลงต่างๆก็ยังคงเป็นไปตามทิศทางเดิมที่เคยเป็นมาในไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้

z-android-distribution-july-2014
โดยส่วนที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดก็จะเป็นจำนวนผู้ใช้ KitKat ที่มากขึ้น เป็น 17.9% เพิ่มจากเดือนที่แล้วที่ 13.6% โดยคาดว่าเป็นผลจากการที่มีอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ใช้ KitKat ออกมา รวมทั้งการประกาศอัพเดตเป็น KitKat ของค่ายต่างๆจำนวนมาก ส่วนทางด้าน Android 4.1 Jelly Bean แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยตกลงมายังไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ ส่วนทางด้าน Android 4.2 และ 4.3 กลับมีการเพิ่มขึ้นประมาณ 1% ทั้ง 2 ตัว ส่วนทางด้าน ICS ก็ลดลงเช่นเดียวกับ 4.1

มาดูทางด้านเวอร์ชั่นเก่าๆกันบ้างอย่าง Froyo และ Gingerbread ที่ก็ยังคงมีคนใช้อยู่ และยังไม่ถูกเอาออกจากการสำรวจ แต่ก็ยังคงมีตัวเลขที่ลดลงเรื่อยๆ โดยเดือนนี้ Froyo อยู่ที่ 0.7% และ Gingerbread อยู่ที่ 13.5%?ส่วน Android L นั้นยังไม่ถูกนำมาคิดรวมด้วยเนื่องจากในตอนนี้ยังคงเป็นเพียง Developer Preview เท่านั้น ยังไม่ใช่การออกตัวเต็มให้ผู้ใช้ทั่วไปนั่นเอง

 

ที่มา : PocketNow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก