สถิติจาก IBM เผย จำนวนผู้สั่งซื้อสินค้าผ่านอุปกรณ์ iOS ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาสูงกว่า Android ถึง 330%

ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เป็นช่วงที่หลายๆ คน ในหลายประเทศจับจ่ายใช้สอยซื้อของขวัญให้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันเทรนด์การสั่งซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการสั่งซื้อผ่านทางสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ทำได้สะดวก เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ติดตัวหลายๆ คนอยู่แล้ว

ซึ่งทาง IBM ก็ได้ทำการรวบรวมข้อมูลทราฟฟิกการสั่งของแบบออนไลน์ผ่านทางอุปกรณ์พกพาทั้งกลุ่มของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตออกมา พบว่าทราฟฟิกที่มาจากอุปกรณ์ iOS นำมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยจากทั้ง iPhone และ iPad รวมกันคิดเป็นกว่า 18.5% ในขณะที่ทราฟฟิกจาก Android มีเพียง 5.5% เท่านั้น คิดแล้วห่างจาก iOS ถึงราวๆ 330% หรือสามเท่าด้วยกัน ?ส่วนถ้าจะแยกในกลุ่มแท็บเล็ตออกมา ก็พบว่าอัตราส่วนของทราฟฟิกจากแต่ละอุปกรณ์เป็นดังนี้

  • จาก iPad 88.3%
  • Nook 3.1%
  • Kindle 2.4%
  • Samsung Galaxy 1.8%
  • แท็บเล็ตอื่นๆ 4.4%

ดังภาพด้านล่างนี้ครับ

IBMiPadFactor.112512

ส่วนข้อมูลของสินค้าที่ขายดีนั้น ก็มีข้อมูลจากทาง eBay ออกมาให้พอทราบกัน โดยสินค้าที่ขายดีที่สุดในช่วง Black Friday นั้นก็คือ iPad 2 ที่คิดแล้วสามารถขายได้กว่า 250 เคร่ืองต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก