วิดีโอพรีวิว Firefox 4 บน Android น่าใช้ไม่หยอก

wpid-mozilla-firefox-4-androidหลังจากได้มีการปล่อย Firefox 4 เวอร์ชั่นเต็มสำหรับ Android ออกมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งจุดเด่นของมันก็คือสามารถเชื่อมต่อกับ Firefox บนคอมพิวเตอร์ได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกได้แก่

  • User Interface (รูปร่างหน้าตา) ที่ช่วยทำให้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่บนหน้าจอได้เป้นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการ gesture เพื่อใช้งาน และการใช้งาน pinch-to-zoom
  • Firefox sync ที่ช่วยให้สามารถ sync password, tab ที่เปิดอยู่และ bookmark ที่เรามีอยู่บนคอมพิวเตอร์ลงมาใช้บนอุปกรณ์ของเราได้ผ่านทางบัญชีผู้ใช้งานได้อย่างฟรีๆ
  • Plugins เช่นเดียวกับในคอมพิวเตอร์เลย เพราะเราสามารถติดตั้งปลั๊กอิรเพื่อเสริมเขี้ยสเล็บให้หมาไฟของเราได้ ไม่ว่าจะเป็น Adblock, TwitterBar และอื่นๆที่จะตามมาอีกมากมาย
  • Personas ก็คือส่วนของ theme นั่นเอง เพื่อความสวยงามล้วนๆเลยครับ : )

แต่ก้ยังมีจุดด้อยอยู่ ในเรื่องของประสิทธิภาพที่อาจมีปัญหาบ้างในบางครั้ง เช่นการ pinch-to-zoom ยังไม่ไหลลื่นเท่ากับ browser ในตัว Android เอง และยังไม่รองรับ Flash

ท้ายสุดก็ปิดท้ายด้วยวิดีโอพรีวิว Firefox 4 ครับ ความยาวราวๆ 7 นาที จุใจกันไปเลยทีเดียว

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก