ลือ Lytro เตรียมใช้ Android ในกล้อง light-field camera ของตัวเอง คาดเปิดตัวเดือนหน้า

lytro-illum-710x532

Lytro เจ้าของกล้องเทคโนโลยี light-field camera ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เราสามารถที่จะมา Refocus หรือเปลี่ยนมุมมอง ของภาพได้ภายหลังได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยหลักการจะใช้ micro-lenses จำนวนมากมาทำการจับภาพจากหลายๆมุม ทำให้ได้เป็นภาพ 3 มิติที่เก็บสภาพแสง และระยะห่างของวัตถุต่างไว้อย่างครบถ้วน ซึ่ง ทำให้เราสามารถแก้ไขจุดโฟกัส และมุมมองของภาพหลังการถ่ายได้

ถ้าให้เข้าใจหลักการทำงานง่ายๆ มันก็จะคล้ายคลึงกับฟีเจอร์กล้องที่มีอยู่ในทั้ง Samsung และ Sony ที่ใช้การถ่ายภาพหลายๆภาพที่มีระยะโฟกัสที่ต่างกันเพื่อให้เราเลือกจุดโฟกัสได้ หรือจะเป็น Google ที่เพิ่มระบบ Lens Blur ที่เราต้องเลื่อนมือถือขึ้นลงเพื่อเก็บภาพในมุมต่างๆเพื่อนำไปวิเคราะห์ หรือแม้กระทั่ง HTC ที่ใช้กล้องถึง 2 ตัวในการถ่าย

แต่เจ้า Lytro นี้สามารถที่จะทำงานได้ดีที่สุดสำหรับการ Refocus แต่แน่นอน คุณภาพภาพที่ได้ยังไม่ค่อยดีนัก ยังคงต้องพัฒนากันต่อไป ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไง ลองคลิกเล่นจากในภาพข้างล่างนี่ดูเลยครับ

 

 

 

ที่มา : AndroidAuthority

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก