[ลือ] iPhone รุ่นหน้าจะมาพร้อมจอความละเอียด 1136×640 พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อหน้าตาแบบใหม่

กลับมาอีกครั้งกับกระแสข่าวลือของ iPhone 5 นะครับ โดยในคราวนี้มีกระแสข่าวออกมาว่า Apple กำลังทดสอบเจ้า iPhone 5 อยู่ โดยมีการสร้างเครื่องต้นแบบมาด้วยกันสองแบบ ใช้ชื่อเรียกว่า iPhone 5,1 และ iPhone 5,2 ซึ่งในขณะนี้การทดสอบยังคงอยู่ที่ขั้นการทดสอบเชิงวิศวกรรมอยู่ (ก็คงจะเกี่ยวกับเรื่องบอดี้เป็นหลัก)iphone-5-evt

โดยจอของ iPhone 5 นั้น ลือกันว่าจะมาในขนาด 3.95 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 มาพร้อมกับ iOS 6 ที่มีการปรับเปลี่ยนหน้าตา UI ไปเล็กน้อย เช่น ปรับไอคอนให้แสดงเป็นแบบ 5 แถว เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลให้มากขึ้น รวมไปถึงมีการปรับหน้าตาภายในของตัวแอพให้สามารถแสดงข้อมูลต่างๆ ได้มากกว่ารุ่นก่อน

และอีกจุดที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ใน iPhone 5 ก็คือส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อ dock (ก็คือพอร์ตที่ใช้เสียบสายชาร์จนั่นละครับ) ที่มีการปรับให้มีความหนาลดลง ไปเหลือขนาดที่อยู่กึ่งกลางระหว่างพอร์ต Micro-USB และ Mini-USB ซึ่งแน่นอนว่าบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับพอร์ตของ iPhone จะต้องกลับมาดีไซน์อุปกรณ์กันใหม่แน่นอนmetal-iphone5

ปิดท้ายด้วยระยะเวลาการเปิดตัว iPhone 5 ก็มีข่าวลือออกมาว่าจะเป็นในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้แล้วครับ (แต่ส่วนตัวดูท่าแล้วไม่น่าจะทันนะ)

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก