ลือ Intel จะเลิกใช้แบรนด์ Atom เนื่องจากถูกมองว่าเป็นสินค้าระดับล่าง

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ Intel Atom ตัวปัจจุบัน (CloverTrail+) จะปรับปรุงเรื่องการใช้พลังงานจนสามารถเทียบเท่ากับ ARM ได้แล้วในปัจจุบัน แต่ภาพลักษณ์ของ Atom นั้นดูเหมือนว่าจะแย่มากในสายตาผู้บริโภคที่มองว่ามีประสิทธิภาพต่ำและกินไฟสูงในอดีต จนทำให้การรับรู้ของแบรนด์ Atom ในปัจจุบันนี้แย่กว่าที่ควรจะเป็นจริง ซึ่งจุดนี้ก็เหมือน Intel จะรู้ดีและเลิกใช้แบรนด์ Atom ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงกำหนดเปิดตัวของ Bay Trail ซีพียู Atom ตัวใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่คาดว่าจะทำประสิทธิภาพได้เหนือซีพียูจาก ARM ได้แบบทิ้งห่าง ในขณะที่อัตราการใช้พลังงานไม่ต่างกันมากนัก

ct_2

จากการเปลี่ยนครั้งนี้ ทำให้ไลน์อัพของ Intel นั้นชัดเจนยิ่งขึ้น โดยจะทำให้มีไลน์ซีพียูสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตโดยเฉพาะที่เน้นในเรื่องการประหยัดพลังงานมากที่สุด ในขณะที่ Pentium และ Celeron นั้นจะลงมาอยู่ในตลาดระดับเริ่มต้นแทน

ในช่วงปลายปีนี้นอกจาก Bay Trail แล้ว Intel เองก็จะมีการเปิดตัว Haswell ทีเป็นแบบ Pentium ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และแบบ Celeron ในปี 2014 นี้ครับ

 

 

ที่มา : Digitimes

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก