ลือ Apple อาจเลิกวางจำหน่าย iPhone 3GS แล้วดัน iPhone 4 รุ่น 8 GB ทำตลาดล่างแทน

มีรายงานจาก The Telegraph ออกมาว่า หลังจากการเปิดตัว iPhone 5 แล้ว มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะเลิกผลิตและวางจำหน่าย iPhone 3GS ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่างสุดที่มีจำหน่ายในตอนนี้ และเปลี่ยนมาใช้ iPhone 4 รุ่น 8 GB วางจำหน่ายในไลน์นี้แทน ซึ่งการวางราคาก็น่าจะไม่สูงมากนัก แต่ที่น่าสนใจคือจะไม่มีการติดสัญญากับผู้ให้บริการเครือข่ายเหมือนกับ iPhone 3GS ในขณะนี้ด้วย ซึ่งแหล่งข่าวเดียวกันยังบอกอีกด้วยว่า Apple อาจจะเปิดตัว iPhone 4S รุ่น 8 GB และนำมาวางจำหน่ายในตลาดกลาง-ล่างอีกต่างหาก

iphone 3gs oblique

ซึ่งในประเด็นของการยุติการวางจำหน่าย iPhone 3GS แล้วใช้ iPhone 4 8 GB ทำตลาดแทนนั้นมีความเป็นไปได้สูง เพราะ iPhone 4 นั้นมีรุ่นที่สามารถใช้งาน GSM และรุ่นที่ใช้งาน CDMA ซึ่งจะทำให้ตลาดกว้างกว่า iPhone 3GS ที่มีแต่ GSM อย่างเดียวมาก

ทั้งนี้คาดว่า iPhone 4 8 GB น่าจะวางจำหน่ายในราคาเดียวกับ iPhone 3GS รุ่น unlock นั่นคือ $375 หรือราวๆ 11,000 บาท ซึ่งก็คือราคาปัจจุบันของ iPhone 3GS ในสหรัฐฯ ในขณะนี้

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก