[ลือ] เครื่องต้นแบบ iPhone 5 มาพร้อม NFC

ดูเหมือนว่า NFC จะกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของสมาร์ทโฟนในอีกไม่นานนี้แน่นอน เนื่องด้วยสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นก็เริ่มมาพร้อมกับชิป NFC ในตัว ซึ่งประโยชน์ของมันก็คือใช้ในการส่งผ่านข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ๆ กันได้ เช่น การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง มือถือสองเครื่อง หรืออีกอย่างที่เริ่มมีกระแสในต่างประเทศก็คือเรื่องของระบบการจ่ายเงินด้วยสมาร์ทโฟนผ่านช่องทาง NFC ที่ในเมืองไทยอาจจะยังไม่เป็นที่นิยมในเร็วๆ นี้passbook

ซึ่งในตอนนี้ก็มีแต่ Apple ค่ายเดียวที่ยังไม่ได้นำ NFC มาใช้กับ iPhone ของตน แต่ก็ไม่แน่ละครับ เพราะมีข้อมูลลือออกมาว่า ในเครื่องต้นแบบ iPhone 5 ที่ในขณะนี้มีชื่อว่า N41AP (iPhone 5,1) และ N42AP (iPhone 5,2) นอกจากจะใช้จอ 1136×640 แล้ว ภายในยังมีชิป NFC ฝังอยู่ด้วย ทำให้เป็นไปได้สูงมากว่าใน iPhone 5 จะมาพร้อมกับการใช้งาน NFC ได้apple-iwallet-patent

อีกทั้งเมื่อดูจากการเปิดตัว iOS 6 ที่มีการนำเสนอ Pas sBook ที่เป็นระบบในการจัดการตั๋วและบัตรต่างๆ แล้ว ก็เป็นไปได้ว่ามันจะถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้กับ NFC และถ้า Apple ต้องการนำ PassBook ไปแข่งกับ Google Wallet หรือจะเป็นระบบ Wallet ของ Windows Phone 8 ก็ตาม ก็คงต้องใส่ NFC มาด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก