ลาก่อน Sony Ericsson จากนี้ไปจะมีเพียง Sony Mobile เท่านั้น

เป็นข่าวครึกโครมกันมาตั้งแต่เมื่อปลายปีก่อน หลังจากที่ Sony Corporation ?Sony? ได้เข้าซื้อหุ้นอีกครึ่งนึงที่ทาง Telefonaktiebolaget LM Ericsson’s “Ericsson” ถือไว้เมื่อครั้งร่วมทุนกันเข้าสู่ตลาดมือถือเมื่อครั้งก่อน

sony-ericsson-split-rumor-rm-eng

ล่าสุดกระบวนการดังกล่าวได้ผ่านการอนุมัติ และเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจากเดิมที่ใช้ชื่อว่า Sony Ericsson Mobile Communications AB “Sony Ericsson” จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Sony Mobile Communication หรือเรียกย่อๆ ว่า Sony Mobile นั่นเอง

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงหลังจากที่มีการฮุบบริษัทได้แก่การย้ายสำนักงานใหญ่ไปอยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี Bert Nordberg เป็นประธาน และซีอีโอของบริษัท

ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศว่าโลโก้จะยังใช้แบบเดิม หรือว่าจะมีโลโก้ใหม่แต่อย่างใด (รวมถึงอนาคตของเจ้า Liquid Identity ด้วย)

ที่มา : Xperia Blog, Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก