ร่วมมือจนได้ดี รองประธาน OPPO ลาออกไปร่วมมือกับ CyanogenMod ในการสร้างมือถือของตัวเอง

Pete Lau รองประธานของ OPPO ได้ทำการลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีข่าวว่าการลาออกของเขานั้นเป็นเพราะต้องการไปสร้างบริษัทผลิตมือถือใหม่ที่จะใช้รอมของ CyangogenMod โดยเฉพาะ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ OPPO ได้ออกรุ่น N1 ที่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ร่วมมือกับ Cyanogen อย่างเป็นทางการทำให้รอม CyangoenMod รองรับฟีเจอร์ต่างๆ ของเครื่องรุ่นนี้อย่างสมบูรณ์

gsmarena_001

การลาออกครั้งนี้นั้นนับว่าเป็นทิศทางที่น่าสนใจต่อไปสำหรับ OPPO ว่าจะยังคงความร่วมมือกับทาง Cyanogen ต่อไปหรือไม่ เนื่องจากผู้ผลิต Android เกือบทุกรายมักจะไม่อยากปล่อยซอร์สให้กับนักพัฒนาภายนอกมากนักเพราะถือเป็นทรัพย์สินและการลงทุนของบริษัทในการพัฒนาฟีเจอร์และถือเป็นจุดที่สร้างความแตกต่างของแบรนด์ตัวเองจากผู้ผลิตรายอื่นๆ และหัวเรือที่มีความสัมพันธ์อันดีกับ Cyanogen อย่าง Pete Lau ก็ได้ออกไปทำมือถือที่ใช้รอม Cyanogen ด้วยตัวเองแล้ว

ถือเป็นแนวคิดที่น่าสนใจสำหรับสมาร์ทโฟน Android ที่ใช้รอมจาก CyanogenMod โดยเฉพาะในเรื่องของตัวอัพเดทซึ่งอย่างที่ผู้ใช้รอม CyanogenMod รู้กันดีว่ารุ่นที่ได้รับการสนับสนุนนั้นจะได้รับตัวอัพเดทยาวนานกว่าสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่นๆ ในตลาดครับ

 

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก