รีวิว Rizz Paul Frank USB Speaker ลำโพงน่ารัก เหมาะกับการฟังแบบสบายๆ

ในอดีตที่ผ่านมา หลายๆ ท่านอาจจะคุ้นตากับลำโพงที่มีหน้าตาเป็นทรงสี่เหลี่ยมสีดำๆ ทะมืนๆ กันซะมาก แต่ในช่วงหลังๆ มานี้ แต่ละแบรนด์ต่างก็ดีไซน์ลำโพงออกมาให้มีรูปร่างหน้าตาน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลำโพงเล็กๆ ที่ใช้ต่อกับโน้ตบุ๊กหรือมือถือที่ไม่จำเป็นต้องให้กำลังเสียงที่สูงมากนัก เน้นพกพาสะดวก ใช้งานง่ายๆ เผื่อจำเป็นจะต้องย้ายลำโพงไปใช้งานที่อื่นได้ด้วย ในคราวนี้ทางเราก็มีลำโพงพกพาหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นในด้านดีไซน์มากๆ ครับ นั่นคือ Paul Frank USB Speaker จาก Rizz ที่ใช้การออกแบบจากลิขสิทธิ์เจ้าลิง Paul Frank มาผสมรวมกับลำโพง เกิดเป็นลำโพงหน้าตาน่ารักดูทะเล้นชิ้นนี้ขึ้นมา เรามาชมกันในรีวิวนี้ได้เลยครับว่าเจ้า Paul Frank USB Speaker มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 009

แพ็คเกจของลำโพง Rizz Paul Frank USB Speaker ก็มาในกล่องพลาสติกใส โชว์หน้าตาของเจ้าลิง Paul Frank ชัดเจนมากๆ รับรองว่าไม่มีทางหยิบผิดแน่ๆ ส่วนสเปคคร่าวๆ จากหลังกล่องของตัวลำโพงก็มีดังนี้ครับ

  • ลำโพงสามารถตอบสนองความถี่ได้ในช่วง 150 Hz – 20 kHz
  • กำลังขับ (RMS) สูงสุดต่อหนึ่งตัว 3W
  • S/N Ratio 78 db
  • รับเสียงได้จากแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • รับไฟจาก USB (DC 5V)

ด้วยความที่เป็นลำโพง USB ดังนั้นจึงจำเป็นต้องต่อเข้ากับพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ระหว่างใช้งาน หรือถ้าใครมีอะแดปเตอร์ชาร์จมือถือที่จ่ายไฟ DC แรงดัน 5V ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกันครับ รวมไปถึงยังสามารถใช้ power bank ในการจ่ายไฟได้อีกด้วย ส่วนการรับเสียงก็ต้องเชื่อมต่อด้วยแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร จะต่อเข้ากับโน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรืออุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่มีช่อง output เสียงเป็นช่อง 3.5 มิลลิเมตรก็ได้เลย

16

พลาสติกใสที่ห่อด้านนอกกล่องจะมีโลโก้ Paul Frank สะท้อนแสงสีทองๆ อยู่ด้วยนะครับ ถ้าไม่มีแสดงว่าเป็นของปลอม

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 013

คำบรรยายพร้อมสเปคคร่าวๆ ที่อยู่หลังกล่อง และยังมีข้อมูลของทางผู้จัดจำหน่ายนั่นคือทาง DPlus ให้สามารถติดต่อสอบถามเรื่องผลิตภัณฑ์ได้ด้วย

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 014

แกะกล่องเรียบร้อยแล้ว เรามาดูตัวลำโพง Rizz Paul Frank USB Speaker กันบ้างครับ วัสดุภายนอกก็คือพลาสติก น้ำหนักเบา สามารถพกพาได้สะดวก

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 015

ขนาดของลำโพงแต่ละตัว (หัว) ก็มีขนาดประมาณ 1 ฝามือ สีสันสดใสน่ารักดี รับรองว่าเวลาเอาไปวางบนโต๊ะ คงมีสะดุดตากันหลายคนแน่ๆ ทำให้นอกจากจะเป็นลำโพงใช้งานแล้ว ยังใช้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ได้ด้วย

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 017

ตัวขับเสียงของลำโพงจะวางอยู่ด้านหลังนะครับ โดยให้เสียงลอดผ่านมาตามช่องตะแกรงที่เจาะไว้ ส่วนเรื่องการใช้งานจริง จะวางโดยให้หน้า Paul Frank หันมาทางเรา (ถ้านั่งหน้าคอม) หรือจะให้ Paul Frank หันหลังให้เราก็ได้ครับ ความดังและคุณภาพเสียงต่างกันไม่มากนัก ถ้าวางแบบหลังจะให้เสียงที่ดังกว่านิดหน่อย

24

ด้านหลังของลำโพงแต่ละข้างจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ด้านหนึ่งจะมีแค่สายสัญญาณ+สายไฟรวมมาเป็นเส้นเดียว ส่วนอีกข้างจะเป็นแหล่งรวมสายสัญญาณและสายไฟต่างๆ รวมไปถึงยังมีตัวหมุนปรับความดังของเสียงด้วย

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 019

สายหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรกับสาย USB จะแยกออกจากกันมาตั้งแต่หลังลำโพงข้างที่เป็นตัวรวมสายเลย ทำให้สามารถแยกเชื่อมต่ออุปกรณ์เล่นเพลงกับพอร์ต USB ได้ง่าย

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 020

Review Rizz USB Speaker SpecPhone 021

ทดลองใช้งาน Rizz Paul Frank USB Speaker ดูจริงๆ บ้างครับ โดยการต่อเล่นเพลงจาก iPad mini with Retina Display และใช้การจ่ายไฟจาก Powerbank (PowerMax PB7800) เสียงที่ได้ก็จัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ ธรรมดาครับ เสียงร้องค่อนข้างเด่นกว่าย่านอื่น พอฟังเพลงได้เพลินแบบไม่คิดอะไรมาก ความดังของเสียง ถ้าให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คือสามารถใช้ฟังเพลงที่โต๊ะในห้องทำงานได้สบายๆ แต่ถ้าไปเจอบริเวณที่เสียงดัง วุ่นวายหน่อยก็คงไม่เวิร์คเท่าไรนัก ก็นับว่าทำได้ตามกำลังของลำโพง USB แล้ว

จากเท่าที่ใช้งานมา รวมๆ แล้ว ลำโพง Paul Frank USB Speaker by Rizz น่าจะเหมาะกับคนที่ต้องการหาลำโพงมาใช้ฟังเพลงจากมือถือแบบชิลๆ เพราะไม่อยากใช้ลำโพงในตัวเครื่อง แต่ก็ต้องมีแหล่งจ่ายไฟให้ด้วยนะครับ เพราะในตัวลำโพงไม่มีแบตเตอรี่ให้ใช้งาน สำหรับใครที่สนใจจะหาซื้อลำโพง Paul Frank USB Speaker by Rizz มาใช้งาน ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Rizz เช่น SE-ED, 7-11 รวมทั้งสามารถสอบถามได้จากทางอีเมล[email protected] ด้วยเช่นกัน โดยสนนราคาค่าตัวของลำโพง Paul Frank ชุดนี้ก็อยู่ที่ 499 บาทด้วยกัน

ข้อดี

  • น้ำหนักเบา พกพาง่าย
  • หน้าตาน่ารัก ดูสะดุดตา
  • ใช้งานง่าย ไม่ต้องมาตั้งค่าให้วุ่นวาย

ข้อสังเกต

  • ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ถ้าจะใช้งานต้องมีแหล่งจ่ายไฟจากพอร์ต USB ด้วย
  • เสียงที่ได้จัดว่าธรรมดา แค่ใช้ฟังได้เพลินๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก