รีวิว LG Optimus 3D สัมผัสประสบการณ์สามมิติบนฝ่ามือของคุณ :) พร้อมเปรียบเทียบโหมดสามมิติของ HTC EVO 3D

Benchmark and Battery Life

battery

สำหรับการใช้งานของตัวนี้เมื่อทำการเทสเเบตเตอรี่ในเงื่อนไขเดียวกับเครื่องอื่นๆ พบว่าใช้งานได้ 4 ชั่วโมง 35 นาที ถ้าเทียบกับเครื่องระดับเดียวกันที่ใช้ Dual Core ทั้งหมดเหมือนเเบตเตอรี่จะหมดเร็วกว่ารุ่นอื่นๆ ส่วนการใช้งานปกตินั้น ถ้าปรับความสว่างสูง มีความรู้สึกว่าจะใช้งานเร็วหมดมากกว่ารุ่นอื่นๆ อย่างมีนัยยะพอสมควร เพราะจอตัวนี้ถือว่าความสว่างสูงพอสมควร พอๆ กับ Motorola Atrix เเต่ข้อดีของ Optimus 3D คือจอนั้นให้ความคมชัด สวยงามมากกว่าของ Motorola Atrix

glbenchneocore

 

Image 6

Image 7

Image 8

ในเเง่ของประสิทธิภาพนั้น ต้องพูดว่าสำหรับการใช้งานทั่วไปถือว่าทำได้เกินมาตรฐานอยู่เเล้ว ผลการวัด GPU นั้นตัว TI OMAP 4430 ทำผลเทสได้น่าประทับใจในส่วนของ Egypt ที่คะเเนนทิ้งห่าง Dual Core ของ Qualcomm ที่อยู่บน HTC Sensation หรือ NVIDIA Tegra 2 ของ Motorola Atrix ส่วนเกือบ 30% ถ้าดูความเนียนตาของเอฟเฟคต่างๆ เเล้วเเล้ว LG Optimus 3D ถืว่าทำได้ดีกว่า HTC Sensation หรือ HTC EVO 3D เเต่ก็เป็นเพราะว่าหน้าตา Android ของ LG นั้นไม่ซับซ้อนหรือกินเเรงเครื่องเท่ากับ HTC Sensation ส่วน Neocore นั้นคะเเนนไม่เเตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญ

ถ้าเทียบความเเรงของ LG Optimus 3D เเล้วตอนนี้คงเป็นรองเพียง Samsung Galaxy S II เท่านั้น

Conclusion

LG Optimus 3D นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟน 3 มิติตัวเเรกที่เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ ถ้าพูดในจุดเด่นเรื่องความเป็นสามมิตินั้นต้องถือว่า Optimus 3D ทำได้ดีที่สุดในตอนนี้ เเต่ข้อจำกัดอยู่ที่คอนเทนท์เเบบสามมิติที่ยังเเพร่หลายไม่มากนัก เเต่ LG Optimus 3D ทำได้ดีในเรื่องการเเสดงผล เเละการสร้างคอนเทนท์สามมิติที่ทำได้เหนือกว่า HTC EVO 3D ทั้งสองด้าน

ในเรื่องของประสิทธิภาพนั้นเรียกว่าดีกว่า LG Optimus 2X, Motorola Atrix หรือสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ ที่ใช้ NVIDIA Tegra 2 หรือของ Qualcomm MSM8260 ของ HTC Sensation sรือ HTC EVO 3D ในตอนนี้เราอาจจะยังไม่เห็นประโยชน์ของ GPU เเรงๆ เเบบนี้มากนักเนื่องจากยังไม่มีเกมส์ไหนดึงประสิทธิภาพของ GPU มากนัก ไม่ว่าเกมส์ไหนตอนนี้ไม่ว่าเครื่อง Dual Core ก็สามารถรันได้สบายๆ อยู่เเล้ว ยกเว้นเเต่ว่าเกมส์ไม่สนับสนุนเครื่องที่ใช้เท่านั้น ข้อสังเกตอย่างหนึ่งคือเกมส์ของ Gameloft ที่เป็นเเบบ HD ไม่สามารถเล่นได้ทั้งบน LG Optimus 2X หรือ HTC EVO 3D ต้องใช้ตัวที่เป็นเฉพาะของ 3D เท่านั้นเช่น Spider Man 3D

ในปีนี้นั้น LG ถือว่าโดดเด่นในเรื่องความพยายามที่จะบุกเบิกนวัตกรรมใหม่ๆ ในตลาด ไม่ว่าจะเป็น LG Optimus 2X ที่เป็ร Dual Core ตัวเเรก, LG Optimus Black ที่มีจอสว่างเวอร์เเละ เเต่สิ่งที่ LG ขาดไปคือองค์ปรกอบพื้นฐานของสินค้า อย่างตัว UI ที่น่าใช้หรือการออกเเบบตัวฮาร์ดเเวร์ให้ดูมีสไตล์สวยงามมากกว่านี้ เเต่ถึงอย่างไรก็ตาม LG นั้นใส่ทุกอย่างเท่าที่ทำได้ลงไปใน LG Optimus 3D เเล้ว ถือเป็นไพ่ตายของ LG ในปีนี้เลยก็ว่าได้

The Good

  • ความเร็วอยู่ในเร็ว – เร็วมาก ดีกว่า LG Optimus 2X
  • วัสดุอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
  • จอคมชัด สวยงามเป็นพาเนลเเบบ IPS
  • ความเป็นสามมิติทำได้ดีกว่า HTC EVO 3D มีความนูนออกมาชัดเจน
  • การสร้างคอนเทนท์สามมิติ ทำได้ดีในทุกสถานการณ์ไม่ว่าใกล้หรือไกล (HTC EVO 3D ถ้าถ่ายรูปใกล้ภาพจะออกมาดูไม่ได้ หลุดโฟกัส)

The Bad

  • LG Home UI ยังไม่น่าใช้มากนัก
  • ดีไซน์ของตัวเครื่องไม่โดดเด่นเท่ารุ่น Hi end ของเเบรนด์อื่นๆ
  • โหมด 3D ล้าสายตาเร็วกว่า HTC EVO 3D
  • เเบตเตอรี่หมดค่อนข้างไว

 

Overall 8/10

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก