รีวิว Asus Eee Pad Slider : เมื่อนำเเท็บเล็ตจับคู่กับคีย์บอร์ดได้อย่างลงตัว

Slider Honeycomb

สำหรับตัว Honeycomb ของ Asus นั้นเหมือนกับของ Asus Eee Pad Transformer ทุกประการ เเต่ว่าเป็นเวอร์ชัน 3.2 (เวอร์ชันที่ได้มาทดสอบเป็น 3.1) ซึ่งจะมีการปรับปรุงในเรื่องความเร็วที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

P20110922124258

ส่วนคีย์บอร์ดนั้นก็มีภาษาไทยมาให้ด้วย ไม่ชอบก็สามารถโหลดเพิ่มจาก Market ได้ เเต่มีติดไว้ก็ดีสำหรับมือใหม่ครับ

P20110924115137

P20110924115152

เทสเเบตเตอรี่โดยการรันวีดีโอวนลูปจนเเบตหมด ใช้งานได้ 8 ชัวโมง 9 นาที (ตีสองหน้านาที ถึง สิบโมงสิบสี่นาที) ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ทั่วไปของเเท็บเล็ต Honeycomb ครับ ระยะเวลาใช้งานยาวกว่าเเท็บเล็ต 7 นิ้วอย่าง Acer Iconia Tab A100 ที่อยู่ได้ประมาณ 5 ชั่วโมงเนื่องจากขนาดที่ใหญ่กว่า ก็จุเเบตเตอรี่ได้ดีกว่าด้วย

P20110924114304P20110924114325

ในส่วนของเบนช์มาร์ก เนื่องจากเเท็บเล็ตทุกตัวเป็น NVIDIA Tegra 2 หมดจึงไม่เเตกต่างกันมากนัก รอทุกเจ้าได้ตัวอัพเดท 3.2 ก็จะเร็วเท่ากันหมดครับ

Camera & Video Recording

กล้องของ Asus Eee Pad Slider ก็มีขนาด 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 1.3 ล้านพิกเซลเหมือนกับตัว Transformer เเต่ว่าภาพที่ได้ออกมานั้นดีกว่า Transformer ที่จะดูออกฟุ้งๆ ภาพของ Slider นั้นดูคมกว่า ส่วนคอนทราสเเละ Noise ที่มีพอสมควร เเต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์เดียวกับกล้องของเเท็บเล็ตทุกเจ้าในขณะนี้

IMG_20110924_111837

IMG_20110928_092157

IMG_20110928_092209

IMG_20110928_092243

IMG_20110928_101322

 

Conclusion

Asus ถือเป็นผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียวในตอนนี้ที่เน้นฟอร์มเเฟคเตอร์เเท็บเล็ตพร้อมคีย์บอร์ดเพียงเจ้าเดียว ถึงเเม้ว่าเจ้าอื่นจะมีเป็นอุปกรณ์เสริมเเยก เเต่ต้องบอกเลยว่าความสวยงามไม่สามารถสู้กับทั้งตัว Slider เเละ Transformer ได้เพราะทั้งคู่นั้นถูกออกเเบบมาให้ใช้งานกับคีย์บอร์ดมาตั้งเเต่ต้น

ตัว Asus Eee Pad Slider นั้นถึงเเม้ว่าจะดูไม่สวยงามเท่ากับ Transformer เเต่ก็มีความเบากว่า เเละสามารถใช้งานได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ โดยเฉพาะระหว่างที่ใช้ขณะเดินทางก็สามารถยกขึ้นมาใช้ได้ทันที ทัชเเพดที่อยู่ใน Transformer ก็ถูกตัดทิ้งไปเพราะเราสามารถใช้ทัชกรีนในการใช้งานได้สะดวกเเละเข้ากับธรรมชาติของ Honeycomb มากกว่า ในขณะที่ Transformer จะรู้สึกเทอะทะกว่าเล็กน้อยในการใช้งานระหว่างเดินทาง

มุมองศาการเอียงของหน้าจอเมื่อใช้คีย์บอร์ดก็อยู่ในระดับสายตา ทำให้เมื่อเปิดวีดีโอคอลก็เห็นหน้าได้ชัดเจน ถือเป็นฟอร์มเเฟคเตอร์เเท็บเล็ตคีย์บอร์ดที่เล็กที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้? ข้อเสียส่วนใหญ่เป็นมาจากข้อจำกัดทางด้านดีไซน์เท่านั้น เช่นน้ำหนัก เนื่องจากเเท็บเล็ตนั้นพ่วงกับคีย์บอร์ดมาด้วยจึงมีน้ำหนักสูง ทำให้ถือลำบากถ้าจับขอบเครื่องด้วยมือข้างเดียว เหมาะกับการถือสองมือมากกว่า เเละตัวคีย์บอร์ดไม่มีสกรีนภาษาไทยมาให้ เเต่ยังสามารถพิมพไทยได้ ปัญหานี้อาจจะไม่มีผลสำหรับคนที่พิมพ์สัมผัสได้อยูู่เเล้ว

สำหรับใครที่อยากได้เเท็บเล็ตพร้อมคีย์บอร์ดคงตัดสินใจได้ไม่ยาก เพราะหวยคงลงมาทาง Asus เเน่นอนอยู่เเล้ว เเต่ถ้าถามว่าเล่นตัว Transformer หรือ Slider ดีกว่านั้นค่อนข้างจะตอบได้ยาก Transformer มีความยืดหยุ่นตรงที่ถอดคีย์บอร์ดออกได้ ทำให้น้ำหนักน้อยลงสูสีกับ Samsung Galaxy Tab 10.1 เเละ iPad 2 ได้ เเต่ข้อเสียคือช่องต่อระหว่างดอคเเละคีย์บอร์ดนั้นไม่เเข็งเเรงเท่ากับ Slider เนื่องจากตัวนั้นเชื่อมมาด้วยกันเเต่เเรกเลย ส่วน Slider นั้นความน่าใช้อยู่ที่ความเเปลกใจในการใช้งานมากกว่าเนื่องจากยังไม่มีคนทำเเท็บเล็ตคีย์บอร์ดกลไกเเบบนี้มาก่อน ทำให้คนที่เห็นตัวนี้ครั้งเเรกค่อนข้างสนใจกับตัวนี้พอสมควร เเละรูปทรงไม่เทอะทะเหมือนกับ Eee Pad Transformer ถือว่าเป็นเเท็บเล็ตพร้อมคีย์บอร์ดที่มีการออกเเบบที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้

The Good

  • ฮาร์ดเเวร์ ส่วนประกอบต่างๆ ทำได้ Asus Eee Pad Transformer ตัดส่วนที่ไม่จำเป็นทิ้งไปอย่าง Touchpad ออกไป
  • ชิ้นส่วนการเลื่อนขึ้น – ลงมีความเเข็งเเรง
  • เป็นฟอร์มเเฟคเตอร์ที่เล็กที่สุดสำหรับเเท็บเล็ตที่มีคีย์บอร์ดติดมา

The Bad

  • ปุ่มคีย์บอร์ดมีขนาดเล็กลง ความสะดวกในการพิมพ์สู้ Eee Pad Transformer ไม่ได้
  • น้ำหนักยังมากอยู่สำหรับการถือมือเดียว
  • คีย์บอร์ดไม่มีสกรีนภาษาไทย

 

Overall 8/10

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก