[รีวิว] เขียนเส้นทางชีวิตของคุณเองด้วย Path พร้อมวิธีการใช้งานเบื้องต้น

ไม่กี่วันนี้ก็มีเเอพตัวหนึ่งที่มีผู้ใช้งานเยอะขึ้นมาอย่างน่าสนใจ เเอพนั้นก็คือ Path นั่นเอง โดยลักษณะของตัวมันนั้นเหมือนเเอพ Social Network ทั่วไปอย่าง Facebook เเละ Twitter เเต่ความน่าสนใจของ Path นั้นอยู่ที่การออกเเบบเเอพลิเคชันที่ดูดี สวยงาม เเละยังรวมความสามารถในการโพสสถานะของตัวเองใน Path ไปยัง Facebook, Twitter, Foursquare หรือบล็อกอย่าง Tumblr ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลามานั่งอัพเตตัสในหลายๆ ที่ นับว่าสะดวกกับการใช้งานมากทีเดียวสำหรับคนที่เล่น Social Network มาก

device-2011-12-27-020014device-2011-12-27-020053

การใช้งาน Path นั้นเหมือนกับเเอพอย่าง Social Network คือเเชร์เรื่องราวในชีวิตของตนเองให้เพื่อนๆ ในวงได้รับรู้ การเเอดเพื่อนั้นมีลักษณะคล้ายกับ Facebook คือเมื่อกดเพิ่มไปเเล้วต้องให้อีกฝ่ายกดยืนยันในความเป็นเพื่อนด้วยถึงจะสามามองเห็นสถานะซึ่งกันเเละกันได้ ต่างกับ Twitter นี่เราสามารถมีคนตามเราได้โดยไม่ต้องมีการยินยอมจากเราก็ได้ ส่วนหน้าโปรไฟล์นี้มีลัษณะเหมือนกับ Facebook Timeline พึ่งปรับใช้ไปไม่นานนี้ โดยเราสามารถเปลี่ยนหน้า Cover ได้ด้วยการปรับ Setting

การหาเพื่อนนั้นทำได้ไม่ยาก โดยสามารถหาจากเพื่อนๆ Facebook หรือ Contact ของเราได้ พร้อมทั้งเเนะนำคนให้เราเเอดเพิ่มไปได้ด้วย การใช้งานต่างๆ คล้ายๆ กับ Facebook คือหน้า Home ก็เหมือนกับ News Feed นั่นเอง ก็ส่วน Path ก็เหมือนกับหน้า Profile ส่วน Activity คือ Notification ดังนั้นใครคุ้นเคยกับการใช้ Facebook ก็ไม่น่ายากเท่าไหร่กับการใช้ Path

IMG_0203IMG_0202

ส่วนการอัพเดทสถานะสามารถทำได้ที่กดปุ่ม + ด้านซ้ายล่าง ก็มีมีไอคอนย่อยโผล่ขึ้นมาอีก

device-2011-12-27-020854

  • รูปกล้อง – โพสข้อความหรือเเนบรูป สามารถเเท็กคนเเละสถานที่ได้
  • รูปคน – โพสข้อความหรือพร้อมคนที่เลือก สามารถเเท็กสถานที่ได้
  • รูปสถานที่ – โพสข้อความพร้อมสถานที่ที่เราอนู่ สามารถเเท็กคนเพิ่มได้
  • รูปเพลง – เเลร์เพลงที่ฟัง ส่วนใหญ่เป็นเพลงที่อยู่ใน itunes store
  • รูปบอลลูน – โพสข้อความ พร้อมเเท็กคนหรือสถานที่ได้
  • รูปพระจันทร์ – เอาไว้บอกเวลาที่ตัวเองนอนหลับหรือตื่น เมื่อกด Sleep เเล้วจะใช้งานไม่ได้จนกว่าจะกด awake เเถมนับเป็นเวลาให้ด้วยว่าเรานอนหลับกี่ชั่วโมงเเล้ว

IMG_0201IMG_0210

อาจจะดูซับซ้อนเเต่จริงๆ เเล้วการเเยกอัพเดทตรงนี้ค่อนข้างซ้ำ ที่จะใช้บ่อยๆ ก็เป็นรูปกล้องหรือรูปบอลลูนมากกว่า ส่วนคนหรือสถานที่สามารถเเท็กเพิ่มได้ภายหลังอยู่เเล้ว โดยรวมๆ เเล้วพอใช้ไปซักพัก มีความรู้สึกเหมือนเป็นไดอารี่เเบบหนึ่งเลยทีเดียว เเละมีไอคอนเล็กๆ มุมขวาเพื่อเลือก Social Network (Facebook, Twitter, Tumblr, Foursquare) ที่เราจะอัพสถานะไปพร้อมๆ กับ Path

IMG_0208IMG_0209

ในเวอร์ชันของ iPhone นั้น กล้องจะมีฟิลเตอร์มาให้ด้วย คล้ายๆ กับของ instagram? เเถมยังมีการขายฟิลเตอร์ เเต่ของ Android ยังไม่มีฟิลเตอร์กล้องนะครับ

IMG_0207

ความสนุกของ Path นั้นอยู่ที่การเเสดงผลที่สวยงาม เเถมยังมีลักษณะเหมือน Facebook Client เเละ Twitter Client ผสมกันด้วยเพราะเมื่อเราอัพเดทสถานะต่างๆ ใน Path นั้นสามารถขึ้นไปได้ทั้ง Facebook เเละ Twitter อีกด้วยนั่นเอง ใครยังไม่ลอง Path ก็ลองดูได้เลยครับ โดยมีทั้ง Android Market เเละ Apple Appstore ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก