รายงานเผย Forstall ไม่ขอประชุมและร่วมงานกับ Ive ในการออกแบบ iPhone รุ่นใหม่

ข่าวใหญ่ของบริษัท Apple เองในช่วงไม่นานที่ผ่านมา ก็คือเรื่องการปรับโครงสร้างและหน้าที่การทำงานของทีมผู้บริหารชุดปัจจุบัน ประเด็นที่ใหญ่ที่สุดก็คือการปลด Scott Forstall ออกจากตำแหน่งผู้ดูแลโครงการ iOS ที่เขาดูแลมาตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ iPhone เปลี่ยนให้เขาไปเป็นที่ปรึกษาของ Tim Cook ก่อนเขาจะออกจากในช่วงปีหน้า และแต่งตั้งให้ Jony Ive มาดูแลงานออกแบบอินเตอร์เฟสซอฟต์แวร์ทั้งส่วน iOS และ OS X แทน ซึ่งหลายๆ ฝ่ายก็คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดการปลด Forstall ก็คือเรื่องความผิดพลาดของทั้ง Siri, Apple Maps และการไม่ลงนามในเอกสารยอมรับความผิดพลาดต่อผู้ใช้งาน Apple Maps เป็นหลัก

scott forstall1

ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg ออกมาว่า Forstall ปฏิเสธการประชุมการออกแบบ iPhone รุ่นใหม่กับทีมงานและผู้บริหารที่เกี่ยวข้องซึ่งมี Jony Ive เป็นหนึ่งในผู้ร่วมประชุมด้วย โดยประเด็นหลักก็อยู่ที่เรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Forstall กับ Ive ที่ดูเหมือนจะไม่ดีมาโดยตลอด และเป็นไปได้ด้วยว่า Forstall จะไม่ขอร่วมประชุมห้องเดียวกันกับ Ive อีกต่อไป

ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวระหว่าง Forstall กับผู้บริหารคนอื่นๆ ก็เคยเกิดขึ้นแล้วกับทั้ง Bob Mansfield รวมไปถึง Tony Fadell บิดาแห่ง iPod และ Jean-Marie Hullot อดีต CTO ของ Apple ก่อนที่ทั้งสองจะออกจาก Apple ไปเนื่องจากประเด็นความขัดแย้งกับ Forstall ที่ทวีความรุนแรงและบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา : 9to5mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก