ราคาต่ำได้เเค่ไหน? เเท็บเล็ต Android 7 นิ้วในอินเดียราคาเเค่ 600 กว่าบาท

คงเหลือเเต่เวลาเท่านั้นที่เเท็บเล็ตจะเป็นอุปกรณ์ธรรมดาๆ ไม่ได้ต้องมีเงินสูงมากมายถึงจะเป็นเจ้าของได้ จากที่เห็นราคาในระดับหมื่นหรือสองหมื่นบาทขึ้นไปเมื่อประมาณสองปีที่เเล้ว จนกระทั่งในปีนี้เริ่มมีเเท็บเล็ตเข้ามาทำราคาในระดับหลักพัน เเต่อีกไม่นานก็จะมีเเท็บเล็ตที่มีราคาจำหน่ายลงเหลือเพียงหลักร้อยเท่านั้น

20dollar1-450x337

เเท็บเล็ตตัวนี้เป็นของที่ผลิตในอินเดีย ชื่อว่า Ubislate 7 Ci มีหน้าจอ 7 นิ้วเเละใช้ Android 4.0 มีขายสองรุ่นคือ 3G เเละ Wi-Fi ที่ได้ราคาต่ำเช่นนี้เพราะประกอบในโรงงานที่ผลิตเฉพาะอุปกรณ์ต้นทุนต่ำเท่านั้น ส่วนหน้าจอนั้นก็ได้ผลิตขึ้นมาเอง ส่วนงานประกอบนั้นถูกทำในจีน

อย่างไรก็ตาม ราคานี้นั้นเป็นไปได้ว่ามีดีลกับทางรัฐบาลจีนในการผลิตเป็นจำนวนมาก เพราะ Datawind ผ้ผลิตได้ขายเเท็บเล็ตรุ่นนี้เป็นจำนวนกว่าร้อยล้านเครื่องในราคาประมาณ 40 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1200 บาท เเต่ทางรัฐบาลอนเดียนั้นจะวางจำหน่ายเเท็บเล็ตรุ่นนี้ในราคาเพียง 20 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 600 บาทเท่านั้น เพื่อวางจำหน่ายสำหรับใช้การศึกษา โดยจะวางจำหน่ายให้กับครูเเละนักเรียนเท่านั้น

 

ที่มา : Talk Android

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก