รอม Paranoid Android เพิ่มฟีเจอร์ HALO แรงบันดาลใจจาก Chat Heads ของ Facebook

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ที่โดดเด่นของ Facebook Home ก็คือ Chat Heads ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Facebook Messenger ที่มีการแจ้งเตือนข้อความใหม่ที่เป็นป็อปอัพขึ้นมาจากบริเวณข้างๆ ของจอ แต่การใช้งานก็จำกัดอยู่เฉพาะตัว Facebook เท่านั้น แต่ก็มีนักพัฒนารอมจาก Paranoid Android ได้นำไอเดียจาก Chat Heads ไปพัฒนาต่อแล้วในชื่อ Halo

ถ้ายกตัวอย่างให้ง่ายๆ Halo ก็คือที่รวม Notificaiton ทุกประเภทเข้าไปไว้ในป็อปอัพของ Chat Heads นั่นเอง ซึ่งจะทำให้เราโต้ตอบกับ Notifcation ได้สะดวกขึ้นจากตัว Halo ซึ่งถ้าเปิดมาแล้วจะมีลักษณะคล้ายกับ Mini Apps จาก Samsung (หรือ Small Apps จาก Sony) ที่เป็นหน้าต่างอิสระลอยไปมาทับซ้อนกับแอพที่เราใช้งานปัจจุบันอีกทีหนึ่ง ใครที่ยังไม่เห็นภาพสามารถดูได้จากวีดีโอด้านล่างได้

ในตอนนี้มีรอม Paranoid Android ที่รวมฟีเจอร์ Halo เข้าไปแล้วสำหรับ Nexus 4, Nexus 7 และ Galaxy Nexus ใครอยากลองก็ตามไปดาวโหลดได้จากในลิงค์นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก