รอมานานแล้ว! ซีอีโอ Instagram เผยกำลังทำแอพลงบน Android ด้วยพนักงานเพียงสองคน

สำหรับคนที่ใช้งาน iPhone และชื่นชอบการถ่ายรูป ต้องรู้จักกับ Instagram แอพแนวถ่ายแล้วแชร์อันโด่งดังด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย และสวยงาม ทั้งยังได้รับความนิยมในหลายประเทศ (รวมถึงประเทศไทยด้วยนะ)

ติดอยู่นิดหน่อยตรงที่ Instagram มีแอพให้ใช้เฉพาะแพลตฟอร์ม iOS พูดง่ายๆ คือต้องใช้กับ iPhone, iPod หรือ iPad เท่านั้นนั่นเอง แต่ล่าสุดมีข่าวคราวจากปากของซีอีโอ Instagram ถึงแนวโน้มการทำแอพบนแพลตฟอร์ม Android

Instagram_CEO_Kevin_Systrom_610x447

Kevin Systrom ซีอีโอแห่ง Instagram แอพถ่ายแล้วแชร์ที่มีผู้ใช้มากกว่า 50 ล้านคนได้บอกระหว่างขึ้นเป็นแขกรับเชิญในสัมมนา LeWeb ที่ปารีสว่าแอพ Instagram สำหรับ Android นั้นอยู่ในระหว่างพัฒนาแล้ว โดยมีพนักงานสองคนกำลังดูแลเรื่องนี้อยู่

นี่เป็นอีกครั้งที่ Instagram มีข่าวเกี่ยวกับการทำแอพบน Android หลังจากที่เคยมีประเด็นนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว (แอดมินดีใจเก้อเลย)

เมื่อพูดถึงความสำเร็จของ Instagram แล้ว Systrom ได้บอกว่าการเลือกทำแอพลงบน iOS เป็นแพลตฟอร์มแรกเนื่องจากผู้ก่อตั้งตอนนั้นใช้ iPhone อยู่ก่อน และจุดเปลี่ยนสำคัญคือคุณภาพของหน้าจอ และภาพถ่ายจาก iPhone 4 ที่ช่วยให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย

เป้าหมายต่อไปของบริษัทคือการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งดั่งเป้าหมายที่ตั้งไว้ และทำรายได้จากการโฆษณานั่นเอง

instagram android thumb

ที่มา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก