ยอดการเปิด Activate เครื่อง iOS และ Android สูงถึง 17 ล้านเครื่องในช่วงวันคริสต์มาส

ช่วงวันคริสต์มาสที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ผู้คนนิยมซื้อของขวัญให้กัน โดยของขวัญซึ่งเป็นที่นิยมในยุคนี้ก็คงหนีไม่พ้นเหล่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่สามารถนำไปใช้งานต่อได้หลากหลาย ดังจะเห็นได้จากยอดขายของสินค้าหลายๆ แบรนด์พุ่งสูงขึ้น ซึ่งก็ส่งผลต่ออัตราการเปิดใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นด้วย ตามที่ Flurry เก็บสถิติการ activate เปิดใช้งานสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตของทั้ง iOS และ Android ซึ่งผลอกมาคือมียอดการ activate เครื่องรวมกันทั้งสองระบบปฏิบัติการในวันคริสต์มาสสูงถึงกว่า 17.4 ล้านเครื่อง จากที่เดิมในช่วงเดือนธันวาคมก่อนวันคริสต์มาสมีเฉลี่ยแค่ประมาณวันละ 4 ล้านเครื่องเท่านั้น ส่วนถ้าเทียบสัดส่วนระหว่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จะเห็นว่ายอดการเปิดใช้งานแท็บเล็ตพุ่งสูงขึ้นมาก ตามกราฟด้านล่างนี้

12.12.27 Devices

นอกจากยอดการเปิดใช้งานเครื่องที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยอดการดาวน์โหลดแอพจาก Store ของทั้งสองระบบปฏิบัติการก็เพิ่มสูงขึ้นมาก อย่างรายของ iOS App Store นั้นมีข้อมูลว่ายอดการดาวน์โหลดแอพในวันคริสต์มาส เพิ่มขึ้นจากยอดเฉลี่ยที่ผ่านมาของปีนี้ถึง 87% สร้างรายได้โดยรวมเพิ่มจากช่วงเวลาปกติราวๆ 70% ด้วยกัน โดยแอพที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดก็คือ YouTube, Google Maps ตามมาด้วย Skype และ Instagram

12.12.27 Downloads

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก