มาแปลก Samsung เตรียมปล่อยอัพเดตให้ Galaxy Gear เปลี่ยนจาก Android เป็น Tizen

Galaxy-Gear มันคงไม่แปลกนักถ้าจะเห็นการอัพเดตอุปกรณ์ต่างให้มีเวอร์ชันของซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยขึ้น แต่นี่ทาง Samsung ถึงขั้นเปลี่ยน OS กันเลยทีเดียว โดยล่าสุดทาง Samsung ตัดสินใจทำให้ SmartWatch ทุกรุ่นของทาง Samsung ย้ายไปใช้ Tizen ที่เป็นระบบปฏิบัติการของทาง Samsung เองทั้งหมด

โดยการอัพเดตครั้งนี้ สามารถโหลดอัพเดตมาจัดการด้วยตนเองก็ได้ หรือจะอัพเดตผ่านทาง Samsung’s Kies ก็ได้ ซึ่งการอัพเดตนี้จะทำให้ Galaxy Gear ของเราเปลี่ยนไปใช้ Tizen อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มความเสถียรในการทำงาน ยืดอายุแบตเตอรี่ และมีระบบฟังเพลงเป็นของตัวเองด้วย พร้อมทั้งปรับแต่ปุ่มลัด และระบบสั่งการด้วยเสียงได้เองด้วย แต่สิ่งที่ต้องแลกไปนั้นก็คือ พวก Tweak ต่างๆที่ใส่เข้าไปรวมทั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆของทางฝั่งแอนดรอยทั้งหมด แต่แน่นอนเราจะได้ฟีเจอร์ต่างที่มีใน Gear 2 กลับมาเพียบ(ยกเว้นที่ใช้เซนเซอร์นะ)

ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการอัพเดตแบบ OTA ปรากฎขึ้นมาให้เห็นกัน ซึ่งถ้าใครอยากจะอัพเดตก็จัดกันได้เลยนะครับ แต่ก็คิดดีก่อนนะครับ เพราะมันย้อนกลับลำบากนะ 555

 

ที่มา : EnGadGet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก