ภาพ Prototype มือถือ Android พลังชิปประมวลผลจาก Intel เริ่มมาแล้ว

อย่างที่เราทราบๆกันว่าในปีหน้า Intel จะส่งสมาร์ทโฟน Android เข้าสู่สนามแข่งขันที่เต็มไปด้วยคู่แข่งที่ลงตลาดมาก่อนนานแล้ว จุดที่เป็นไฮไลท์ที่สุดก็หนีไม่พ้นชิปประมวลผลที่จะเป็นของ Intel เองรุ่นแรกที่ลงสู่มือถือด้วยสถาปัตยกรรม x86 ในกลุ่มของ Intel Atom อันมีโค้ดเนมว่า Medfield แต่มาจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เห็นแม้แต่รูปที่่ร่างไว้ของมือถือที่ว่านั้นเลย แต่ล่าสุดได้มีคนจากเว็บไซต์ Technology Review ได้ลองจับตัวโมเดล prototype ของมือถือเครื่องนั้นแล้ว โดยเครื่องโมเดลนั้นรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.3 (Gingerbread) โดยตัวเครื่องมีหน้าตาดังในรูปด้านล่างนี้

intel-android-smartphone

ซึ่งตัวผู้ทดลองได้ให้ความเห็นว่าหน้าตามันคล้ายๆกับ iPhone ไม่ว่าจะทั้งหน้าตาและรูปทรงรอบตัว แต่เหมือนจะเบากว่า iPhone เนื่องด้วยใช้พลาสติกแทนกระจกจอ แต่อาจจะเนื่องด้วยมันเป็นเครื่อง prototype ก็เป็นได้ ฟีเจอร์ที่มีการทดลองมาแล้วก็ยกตัวอย่างเช่นการเล่นวิดีโอความละเอียดระดับ HD, การสตรีม multimedia เข้าสู่ HDTV แบบไร้สาย ส่วนการเล่นเว็บก็สามารถทำได้ดีไม่มีการกระตุกให้เห็น ก็นับว่าน่าสนใจทีเดียวกับประสิทธิภาพที่ได้ ส่วนเรื่องตัวเครื่องนั้น อันที่จริงเครื่องที่ออกแบบมาดูเหมือนจะเป็นเครื่องต้นแบบที่สร้างขึ้นเป็นแนวทางให้ผู้ผลิตรายอื่นยึดเป็น reference phone เช่นเดียวกับตระกูล Nexus ทั้งหลายจาก Google มากกว่า โดยความชัดเจนของมือถือ Intel เครื่องนี้จะมีมากขึ้นในงาน CES 2012 ช่วงต้นปีหน้าครับ คอยติดตามกันได้เลย

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก