ภาพเทียบขนาดตัว Mock-up ของ iPad Mini กับ Nexus 7 และ Kindle Fire HD มาแล้ว

ช่วงนี้แท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอประมาณ 7 นิ้วกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเป็นจุดที่พอดีกันทั้งในเรื่องของราคา ขนาดหน้าจอ น้ำหนัก ความสะดวกในการพกพา ดังจะเห็นตัวอย่างได้จาก Kindle Fire รุ่นแรกที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า (ในต่างประเทศ) ทำให้ Google ต้องกระโดดลงมาเล่นในตลาดนี้ด้วย โดยการส่ง Nexus 7 ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง Google และ ASUS ออกมา ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีทีเดียว

mini 121001 1

ส่วนฝั่งของ Apple ก็มีข่าวลือถึง iPad Mini ที่จะมีขนาดหน้าจอ 7.85 นิ้วด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดมีการจับเครื่อง mock-up ที่คาดว่าน่าจะเหมือนกับ iPad Mini ตัวจริงมาเทียบกับ Nexus 7 และ Kindle Fire HD แล้ว ดังภาพด้านบน ซึ่งจะเห็นว่าตัวเครื่อง iPad Mini จะใหญ่กว่าทั้งสองรุ่นที่เหลือเล็กน้อย ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยของ iPad Mini ที่มีการพูดถึงและวิเคราะห์กันออกมาก็ได้แก่

ขนาดและความหนา

คาดว่า iPad Mini จะมีขนาดอยู่ที่ 20 x 13.5 เซนติเมตร (7.87 x 5.3 นิ้ว) และมีความหนาตัวเครื่องเพียง 7.69 มิลลิเมตร บางกว่า The new iPad ซึ่งมีความหนาอยู่ที่ 9.91 มิลลิเมตร

mini 121001 2

ความละเอียดหน้าจอ

iPad Mini น่าจะมีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1024 x 768 เท่ากับ iPad 2 แต่ iPad Mini จะมีความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลมากกว่า โดยถ้า iPad Mini ออกมาตามสเปกนี้จริง จะมีความหนาแน่นเม็ดพิกเซลที่ประมาณ 163 ppi ในขณะที่ iPad 2 อยู่ที่ 132 ppi เท่านั้น

mini 121001 3

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก