ฟีเจอร์ใหม่ของ Android 4.2.2 : Quick Setting สามารถกดเปิดปิดค่าได้ บอกระยะเวลาดาวโหลดเป็นตัวเลขแล้ว

หลังจากที่ Google ได้ปล่อยตัวอัพเดท Android 4.2.2 ไปสำหรับ Galaxy Nexus และ Nexus 4 ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นเพียง dot release ที่น่าจะเป็นการแก้บั๊กต่างๆ เท่านั้น แต่ในการอัพเดทครั้งนี้ Google เองก็แอบเพิ่มฟีเจอร์มาให้หลายอย่างเหมือนกัน ซึ่งส่วนที่สำคัญที่สุดคงไม้พ้น Quick Setting ทีหลายๆ คนบ่นว่าไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากดูสถานะหรือค่าต่างๆ เท่านั้น ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้ Google ทำให้การแสดงผลของ Wi-Fi, Airplane Mode และ Bluetooth สามารถเปิดปิดได้จากหน้า Quick Setting โดยตรงแล้ว

nexusae0_wm_wm_2013-02-12-17_07_thumb

อีกอย่างก็คือเมื่อเราดาวโหลดไฟล์ต่างๆ นอกจาก Progress Bar ตามปกติก็จะมีคำนวณเวลาดาวโหลดให้เราด้วย ซึ่งส่วนนี้จะใช้ค่าความเร็วอินเตอร์เน็ต 500 มิลลิเซคล่าสุดในการคำนวณออกมา

nexusae0_wm_Screenshot_2013-02-12-13-06-26_thumb

ทั้งสองอย่างนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ แต่หลายคนที่กดอัพเดทไปอาจจะไม่ทราบโดยเฉพาะ Quick Setting ที่ไม่สื่อเท่าไรว่าเราสามารถกดไปได้ ใครที่อัพเดทแล้วก็ลองเล่นดูได้ครับ

 

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก