พาชมงาน Commart Next Gen 2014 แบบเน้นๆ ที่มือถือ แท็บเล็ต

Commart-tour-SpecPhone-34

สำหรับงาน Commart Next Gen 2014 ที่ถือเป็นงาน Commart รอบกลางปีก็ได้เริ่มเปิดฉากแล้ว โดยในครั้งนี้นอกเหนือจากสินค้ากลุ่มคอมพิวเตอร์ที่เป็นสินค้าหลักแล้ว กลุ่มของสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมเช่น เคส แบตเตอรี่สำรอง (power bank) ก็มีมาวางจำหน่ายกันอยู่หลากหลายบูทพอตัว ซึ่งในงานรอบนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่า?โปรโมชันกลุ่มของมือถือ/แท็บเล็ตจะไม่แรงมากนัก และไม่ค่อยมีสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาวางจำหน่าย?เนื่องจากของยังเข้ามาในไทยไม่ค่อยทัน ดังนั้นจึงอาจจะไม่มีไฮไลท์ของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ มากนัก แต่ในเรื่องของโปรโมชันการซื้อเครื่องแบบผ่อนกับบัตรเครดิต 0% นาน 10 เดือน โปรโมชันคืนเงิน (cashback) ของแต่ละบัตรก็ยังคงมีให้เลือกรูดกันเต็มที่เช่นเคยครับ ตรงจุดนี้ ใครที่เล็งๆ ว่าจะซื้อมือถือใหม่แน่นอนคงจะชอบเลยล่ะ

ทางทีมงาน SpecPhone เราก็เลยไปเก็บภาพบรรยากาศบางส่วนในงานมาให้ชมกันครับ ไปเริ่มกันเลย

Commart-tour-SpecPhone-4

ไฮไลท์ที่สุดของงานนี้ก็คือ ASUS Zenfone ทั้ง Zenfone 4 (รีวิว), Zenfone 5 (รีวิว) และ Zenfone 6 ที่จัดว่าเป็นของหายากมากๆ ในขณะนี้ โดยในงาน Commart Next Gen 2014 ใครที่ตั้งใจจะซื้อ Zenfone 4 คงอุ่นใจได้หน่อยครับ เพราะเป็นรุ่นที่มีของเข้ามามากที่สุดในบรรดา Zenfone ทั้งสามขนาด ส่วน Zenfone 5 ที่นำมาขายจะเป็นรุ่นแรม 2 GB ใช้ CPU เป็น Intel Atom Z2560 ราคา 5,990 บาทตามปกติ เท่าที่เดินๆ ดู ยังไม่เห็นมี Zenfone 5 ราคา 6,990 บาท ที่อัพเกรด CPU เป็นระดับเดียวกับ Zenfone 6 เข้ามาขายนะ

ปิดท้ายด้วย Zenfone 6 ที่เนื้อหอมมากๆ เพราะตอนช่วงบ่ายๆ ทางทีมงานเราลองไปเดินถาม ปรากฏว่า Zenfone 6 ของหมดไปทั้งงานเรียบร้อย (ผมถามครั้งแรกเมื่อช่วงก่อนเที่ยง ยังมีของขายอยู่เลย) อย่างไรก็ตาม รับรองว่ามีของเข้ามาอีกแน่นอนครับ แต่อาจจะไม่เยอะมากนะ ทางที่ดี ถ้าอยากได้ Zenfone 6 จริง คงต้องไปงานกันตั้งแต่ 10 โมงเลยแล่ะ

Commart-tour-SpecPhone-6

ที่เห็นกองๆ อยู่นั่น คือเคสของเหล่า Zenfone ครับ นอกจากจะมีเครื่องขายแล้ว ยังมีเคส ฟิล์มกันรอยขายกันอีกด้วย ลองไปสอบถามกันดูได้ตามบูท ASUS และบูทผู้จัดจำหน่ายรายต่างๆ เช่น CSC, IT City, JIB เป็นต้น

Commart-tour-SpecPhone-5

ด้านของ Fonepad ก็มีนะ สเปค ราคา ความคุ้มค่าก็ไม่เป็นสองรองไปจาก Zenfone เลย เหมาะกับคนอยากได้จอใหญ่ๆ แบบใหญ่สะใจ โทรได้ ใช้ 3G ได้

Commart-tour-SpecPhone-8

สำหรับมือถือเน้นกล้องรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดราคาในไทยไปอย่าง Samsung Galaxy K Zoom ก็มีอยู่ที่บูท CSC ด้วยนะ ไปลองเล่นๆ กันได้ จะซื้อเลยก็ไม่ว่ากัน

Commart-tour-SpecPhone-9

Commart-tour-SpecPhone-10

เท่าที่ลองจับมา น้ำหนักตัวเครื่องก็ไม่เท่าไร สามารถพกพาได้สบายๆ อยู่

Commart-tour-SpecPhone-11

Commart-tour-SpecPhone-12

รอบนี้ Acer ไม่ได้จัดบูทของตนเองนะครับ แต่จะเป็นการไปอยู่ตามบูทของผู้จัดจำหน่ายรายต่างๆ สินค้าก็ยังมีให้เลือกกันได้ตามความต้องการ ในราคาคุ้มค่า ตามสไตล์ Acer เช่น Acer Iconia A1 (รีวิว) หรือจะเป็นแฟ็บเล็ตจอใหญ่สุดคุ้มอย่าง Acer Liquid Z5 (รีวิว) ก็น่าใช้งานไม่แพ้กัน

Commart-tour-SpecPhone-16

มือถือ แท็บเล็ต i-mobile ก็มีให้เลือกซื้อหากันประปราย โดยตัวที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นซีรี่ส์ที่รองรับการชมทีวิดิจิตอล เช่น i-mobile IQ 5.8 DTV (รีวิว), i-mobile i-TAB DTV เป็นต้น ราคาดี ดูทีวิดิจิตอลได้ อินเทรนด์ฝุดๆ ส่วน i-mobile IQ X Octo (รีวิว) ชิป 8 คอร์ก็ยังมีให้เลือกซื้อหากันด้วยในงานนี้

Commart-tour-SpecPhone-17

ฝั่ง Lenovo เองก็มีกระจายไปหลายจุดเหมือนกันครับ ทั้งที่บูท Lenovo เอง, IT City, CSC, JIB มีให้เลือกกันทั้งมือถือและแท็บเล็ตตามความต้องการเลย

Commart-tour-SpecPhone-18

Commart-tour-SpecPhone-19

Commart-tour-SpecPhone-20

เดินออกมาดูตรงบูท Advice บ้างครับ ตรงนี้จะมีให้เลือกกันหลากหลายแบรนด์มาก เช่น Lenovo, Acer, ASUS, Sony, Nokia, Alcatel, Apple, Samsung, i-mobile จัดเต็มจริงๆ แต่ในด้านของโปรโมชัน หลักๆ ก็จะเน้นเป็นโปรผ่อน 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการซะมากกว่า พร้อมกับของแถมนิดๆ หน่อยๆ

Commart-tour-SpecPhone-21

Commart-tour-SpecPhone-22

Commart-tour-SpecPhone-23

Commart-tour-SpecPhone-24

Commart-tour-SpecPhone-25

Commart-tour-SpecPhone-26

Commart-tour-SpecPhone-27

เดินขึ้นมาตรงชั้นลอย ก็พบกับบูท SPVI อยู่เช่นเคย ภายในก็จะเน้นไปที่สินค้าของ Apple ทั้งกลุ่มของ iPhone, iPad, iPod, Mac รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมอีกมากมายในราคาพิเศษ ส่วนที่ตะกร้าเทกระจาด เท่าที่ผมไปดูก็เจอเป็นพวกเคส, แบตสำรองเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่เจออะไรว้าวๆ ครับ (หรือไม่ก็โดนสอยไปก่อนแล้ว)

Commart-tour-SpecPhone-28

Commart-tour-SpecPhone-29

Commart-tour-SpecPhone-30

ใครที่รักสุขภาพพอๆ กับรักในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีสไตล์ ก็มาจัดกันไปได้เลยกับผลิตภัณฑ์ของ Jawbone ที่มีทั้งสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ รวมไปถึงเหล่าหูฟัง ลำโพงหลากหลายรุ่น

Commart-tour-SpecPhone-31

Commart-tour-SpecPhone-32

สินค้าอื่นๆ ในบูท SPVI ก็น่าสนใจพอตัวครับ มีลดราคากันด้วย เอาเป็นว่าใครอยากหาซื้ออุปกรณ์เสริม โดยเฉพาะสายของ iPhone/iPad ก็มาดูกันได้เลย

Commart-tour-SpecPhone-33

แบตสำรอง (power bank) ก็มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์เช่นกัน บางตัวลดราคากันสุดๆ คุ้มราคาจริงๆ

Commart-tour-SpecPhone-35

แอพดูหนัง Hollywood HDTV ก็มาตั้งบูทกันอีกเช่นเคยครับ มาอย่างหรูเลยรอบนี้ พร้อมโปรโมชันดูหนังในราคาแค่ 1 บาทเท่านั้น สนใจก็เชิญมาสอบถามรายละเอียดกันที่บูทได้เลย สาวแจ่ม ><

Commart-tour-SpecPhone-36

การ์ดหน่วยความจำ MicroSD ก็มีให้เลือกซื้อหามาใส่มือถือ แท็บเล็ตกันด้วย ราคาน่าคบหามากๆ

Commart-tour-SpecPhone-37

ออกมาเดินโซน C กันบ้าง เข้ามาที่บูท JIB ปรากฏว่าเจอของน่าสนใจอยู่ครับ

Commart-tour-SpecPhone-38

นั่นคือแท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab 4 10.1 และ Samsung Galaxy Tab 4 8.0 ที่ไม่ค่อยจะได้เห็นวางจำหน่ายกันซักเท่าไร ในงานนี้ก็มีให้เล่น ให้ซื้อหากัน (สเปคของทั้งคู่ คลิกไปอ่านจากที่ชื่อรุ่นได้เลย)

Commart-tour-SpecPhone-39

Commart-tour-SpecPhone-40

ทั้งสองรุ่นรองรับการใส่ซิมใช้งาน 3G ด้วย สเปครวมๆ ก็พอโอเคอยู่ครับ แต่เรื่องกล้องอาจจะไม่ค่อยละเอียดเท่าไร

Commart-tour-SpecPhone-41

ส่วน HP Slate 6 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มจอใหญ่ 6 นิ้วที่เราเคยรีวิวไปแล้ว ก็มีขายในงานด้วย ปรับราคาเหลือ 8,900 บาท ราคาชนกับ Zenfone 6 เต็มๆ

Commart-tour-SpecPhone-42

Commart-tour-SpecPhone-43

ส่วนแท็บเล็ต Windows 8.1 ของ Acer ที่เน้นในด้านการพกพาสะดวกอย่าง Acer Iconia W4 (รีวิว) ก็มีมาวางจำหน่ายกันด้วย ใครสนใจก็มาลองเล่นกันก่อนได้

Commart-tour-SpecPhone-44

ฟิล์มกันรอยโฟกัสก็มีให้เลือกซื้อหาและติดกันได้ในงาน Commart Next Gen 2014 ด้วยครับ มีให้เลือกทั้งฟิล์มปกติ รวมถึงกลุ่มของฟิล์มกันกระแทกและฟิล์มถนอมสายตาด้วย พร้อมราคาพิเศษสุดสำหรับในงานอีกต่างหาก

Commart-tour-SpecPhone-45

Commart-tour-SpecPhone-46

MicroSD จาก Kingston ก็มีให้เลือกซื้อหลากหลายความจุ หลายคลาสอยู่

Commart-tour-SpecPhone-47

โปรบัตรเครดิตต่างๆ

Commart-tour-SpecPhone-48

Alcatel ก็มีทั้งบูทของตัวเอง (โซน C ด้านหลัง) และไปแซมอยู่ตามบูทต่างๆ เช่นใน Advice ด้วย ใครอยากได้สมาร์ทโฟนราคาดีๆ จอสวยก็มาจัดกันไปได้เลยกับ Alcatel (เครื่องจริง จอสวยหลายรุ่นเลย)

Commart-tour-SpecPhone-49

เอาเป็นว่าใครอยากมาซื้อหามือถือ แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในงาน Commart Next Gen 2014 ก็ยังเป็นงานที่น่าสนใจอยู่ครับ แม้โปรโมชัน ของแถมอาจจะไม่แรงมากเหมือนกับในงานโมบายล์เอ็กซ์โป (TME) แต่ก็ยังคงมีโปรผ่อนบัตรเครดิต 0% 10 เดือนให้เลือกกันหลากหลายบัตรครับ โดยงานจัดที่ศูนย์สิริกิติ์ที่เดิม มีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายนนี้เท่านั้น

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก