พร้อมกันรึยัง EA กำลังพัฒนา Battlefield เวอร์ชันไฮเอนด์สำหรับบนมือถือ

เทรนด์สำหรับเกมมือถือบนอุปกรณ์พกพานั้นเรียกว่าพัฒนากันขึ้นเรื่อยๆ ตามสเปคของตัวประมวลผลที่ดีขึ้นก็ทำให้สามารถแสดงผลกราฟฟิคได้ซับซ้อนตามขึ้นไป ความฝันของการเล่นเกมที่กราฟฟิคระดับคอนโซลนั้นก็ดูไม่ไกลเกินไปนัก จากค่ายใหญ่ๆ ที่เริ่มลงมาทำเกมบนมือถือกันบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็น Capcom หรือ Square Enix ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ฝั่งตะวันตกอย่าง EA นั้นก็เตรียมนำซีรีย์ FPS ชื่อดังอย่าง Battlefield มาลงมือถือเช่นกัน

battlefield-4-commander-mode-screens.0_cinema_640.0

Frank Gibeau หัวหน้าฝ่ายพัฒนาบนอุปกรณ์พกพาได้ให้สัมภาษณ์กับ New York Times ว่าขณะนี้ทาง EA กำลังทำการพัฒนา Battlefield ซีรี่ส์เกม FPS ยอดนิยมบน PC และเครื่องคอนโซลมาลงบนบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระดับไฮเอนด์ ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงของเกมนี้เช่นกันส่วนใหญ่เกมบนมือถือนั้นจะเป็นเกมที่มีลักษณะการเล่นง่ายๆ แต่สำหรับ Battlefield นั้นชัดเจนว่าเจาะกลุ่มตลาดเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์เป็นหลัก

ถือเป็นความท้าทายของ EA ในการนำ FPS ที่เป็นเกมที่ใช้ความแม่นยำในการควบคุมด้วยเมาส์หรือจอยสติ๊กแต่บนมือถือนั้นต้องใช้ระบบสัมผัสซึ่งยังมีปัญหาในด้านความแม่นยำอยู่ ซึ่งก็ต้องดูกันว่าจะการควบคุมของเกม Battlefield บนมือถือนั้นจะออกมาในรูปแบบไหนกันครับ

 

ที่มา : Polygon

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก