พบ AndroidRuntime.com เว็บไซต์ที่ช่วยเช็คว่าแอพไหนสามารถรันด้วย ART ได้

Capture

การที่ Android L ได้เปลี่ยนมาใช้ ART แทน Dalvik เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการนั้นถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงเทคนิคที่ใหญ่มากไม่แพ้ที่สมัย Android 2.2 ที่นำ JIT เข้ามา แต่การเปลี่ยนในครั้งนี้ส่งผลกระทบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะแอพลิเคชันบางตัวนั้นไม่สามารถรันบนเครื่องที่ใช้ ART ได้ ซึ่งหลายคนที่ใช้งาน Android 4.4 อาจจะลองใช้มาบ้างแล้ว ซึ่งแม้แต่ในตอนนี้แอพลิเคชันหลายตัวก็ยังไม่สามารถใช้งานบน ART ได้ ส่วนใครที่อยากลองใช้ ART แต่ยังลังเลว่าแอพในเครื่องตัวเองนั้นจะใช้ได้หรือเปล่าก็มีเว็บไซต์ที่ช่วยรวบรวมรายชื่อแอพว่าสามารถใช้งานบน ART ได้หรือไม่ในชื่อ androidruntime.com ซึ่งเราสามารถพิมพ์ชื่อแอพเพื่อตรวจสอบได้ว่าแอพนั้นรันบน ART ได้หรือไม่

สำหรับรายชื่อนั้นตอนนี้ก็ยังถือว่ามีไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าไม่น้อย ซึ่งถ้าใครมีข้อมูลของแอพที่ไม่อยู่ในรายชื่อนั้นก็สามารถเพิ่มเข้าไปเพื่อเป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆ ที่จะมาดูภายหลังได้ในหน้า Contribute ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก