พบบั๊กใน iOS 5.0.1 ทำให้สามารถ FaceTime ได้แม้จะตั้งค่าความปลอดภัยของเครื่องสูงสุด

มีการรายงานเกี่ยวกับการค้นพบบั๊กใน iOS 5.0.1 ขึ้น โดยหลักๆคือเป็นบั๊กที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัยของเครื่องที่ทำให้ผู้ใช้ iPhone 4, iPhone 4S สามารถใช้งาน FaceTime ด้วยระบบการสั่งงานด้วยเสียงได้ แม้จะมีการคั้งค่าความปลอดภัยให้ฟังก์ชันสั่งโทรออก (Voice Dial) ไม่ทำงานไปแล้วก็ตาม โดยทางผู้พบบั๊กได้กล่าวถึงการค้นพบบั๊กของเขามาด้วย นั่นคือการใช้งานการสั่งงานด้วยเสียงให้เรียกแสดงข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อในเครื่องขึ้นมา จากนั้นก็สั่ง FaceTime ซะVoice-Control-321x400

ส่วนอีกกรณีหนึ่งที่พบบั๊กนี้ก็คือมันสามารถใช้งาน FaceTime ไปหาคนอื่นได้ แม้ว่าเครื่องจะล็อกอยู่ อีกทั้งได้ทำการปิดการทำงานของฟังก์ชัน Voice Control ไปแล้ว ซึ่งขั้นตอนการที่ทำให้สามารถเรียกใช้งาน FaceTime ได้แม้ว่าจะล็อกเครื่องอยู่ ก็คือการสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเปิดหน้า Emergency Call (ทั้งๆที่ปิดการทำงานของ Voice Dial ไปแล้ว) จากนั้นก็พูดสั่งเพื่อใช้งาน FaceTime

ส่วนคนที่ใช้ iPhone 4S อยู่นั้นก็สามารถพบบั๊กนี้ได้เช่นกัน แต่จะต้องปิดการทำงานของ Siri ไปก่อน จึงจะพบบั๊กที่เกิดขึ้นตามข้อความด้านบน ก็ขอให้ Apple แก้ไขบั๊กเร็วๆนะครับ

ที่มา : iDownload Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก