ผู้ใช้บางส่วนพบปัญหาเครื่องสูบแบตมากกว่าเดิม และ Wi-Fi ผิดปกติหลังอัพเดตเป็น iOS 6.1.3

เมื่อไม่นานมานี้ Apple ได้ปล่อยอัพเดต iOS 6.1.3 สำหรับอุปกรณ์ iDevice ได้แก่ iPhone, iPad และ iPod Touch ออกมาให้ผู้ใช้อัพเดตกัน โดยจุดประสงค์หลักๆ ก็คือแก้ไขบั๊กต่างๆ (แต่ก็พบว่ายังคงมีปัญหาอยู่) แต่ล่าสุดมีผู้ใช้หลายรายจากทั่วทั้งโลก บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าหลังอัพเดตเป็น iOS 6.1.3 แล้ว พบว่าอัตราการใช้งานแบตเตอรี่สูงขึ้นมากจนถึงขั้นผิดปกติ แม้ว่าจะปิดการเชื่อมต่อที่ไม่ได้ใช้งาน ปิด notification ต่างๆ รวมไปถึงลอง restore แล้วก็ยังไม่หาย

iOS 6.1.3 bug

ส่วนอีกปัญหาหนึ่งก็คือเรื่องการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่มีผู้ใช้หลายรายบ่นเช่นเดียวกันว่าไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติอย่างที่เคยเกิดใน iOS 6.0 ซึ่งใน iOS 6.1.2 ได้ทำการแก้ไขปัญหานี้ไปแล้ว แต่กลายเป็นว่าปัญหานี้กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชัน 6.1.3 แต่คนที่ประสบปัญหานี้มีจำนวนน้อยกว่าปัญหาแบตเตอรี่มาก ซึ่งในเรื่องนี้ทาง Apple ได้ออกมาแจ้งรับทราบและรับรองว่าจะทำการแก้ไขปัญหาให้โดยเร็วที่สุดแล้ว ส่วนช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้ ใครที่ยังใช้งาน iOS 6.1.2 อยู่ ก็อย่าเพิ่งอัพเดตจะดีที่สุดครับ แต่สำหรับใครที่อัพเดตไปแล้ว ทางที่ดีคืออดทนรออีกซักหน่อย คาดว่า Apple ไม่น่าจะปล่อยปัญหานี้ไว้นาน เพราะเป็นปัญหาที่กระทบกับผู้ใช้ในวงกว้างมากๆ

ที่มา : CNET

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก