ผู้ผลิต Battleheart ประกาศเลิกทำเกมบน Android เพราะ “รายได้น้อยเกินไป”

ระบบปฏิบัติการณ์ Android นั้นอาจจะเหมือนสวรรค์สำหรับผู้บริโภคเพราะว่ามีฮาร์ดเเวร์เเละหน้าตาหลายเเบบให้เลือกใช้ เเต่สำหรับนักพัฒนาเเอพลิเคชันนั้นอาจจะเหมือนฝันร้ายเพราะว่าฮาร์ดเเวร์ของ Android นั้นมีมากชนิดจนเกินไปทำให้นักพัฒนาเขียนเเอพลิเคชันให้สนับสนุนฮาร์ดเเวร์ทั้งหมดได้ดังกล่าว

battleheart-lg1

ล่าสุดนี้ทาง Mika Mobile ผู้ผลิตเกม Battleheart (Android, iOS) เเละซีรีย์ ZombieVille (iOS) ได้เขียนบล็อกประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเลิกการสนับสนุนเกมบน Android เเล้ว เพราะนอกจากจะทำรายได้ต่ำกว่าบน iOS เเล้ว ยังพบปัญหาในการพัฒนามากกว่าโดยจำเป็นต้องเปลี่ยนโค้ดภายในจำนวนมากเพื่อให้เเสดง shader เเละพื้นผิวของวัตถุให้เเสดงผลได้สมบูรณ์บน GPU หลายชนิด (PowerVR, Adreno, Geforce, Exynos เเละอื่นๆ) เเละปัญหาเกี่ยวกับการเเครชบนเครื่องต่างๆ ที่ต้องตามเเก้ปัญหาอย่างมากมาย โดยเปรียบให้ฟังว่า ทางทีมงาน (มีสองคน) ต้องใช้ทรัพยากรถึง 20% ในการสนับสนุนเเพลตฟอร์ท Android เเต่ Android นั้นกลับสร้างรายได้เพียง 5% จากจำนวนรายได้ที่ Mika Mobile ได้ทั้งหมด เเละมองว่าการทำเกมบน Android ต่อไปนั้นไม่สมเหตุผลอีกต่อไป

จากที่ทาง Mika Mobile ได้ออกมาชี้เเจงเหตุผลดังกล่าว อาจจะเป็นสาเหตุที่ว่าทำให้เราถึงไม่เห็นเกมคุณภาพสูงบน Android มากนัก โดยเหตุผลอาจจะเป็นอย่างที่ Mika Mobile กล่าวมาก็เป็นไปได้

 

ที่มา : Electronista

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก