ผู้ท้าชิงใหม่ปรากฏ ผลเบนช์มาร์ก HTC One ที่ใช้ Snapdragon 600 ออกมาแล้ว

ถือเป็นความโชคดีที่ HTC One นี้ใช้ Snapdragon 600 เหมือนกับ LG Optimus G Pro ที่พึ่งประกาศเปิดตัวว่าใช้ซีพียูตัวเดียวกันไปไม่นานนี้ ทำให้เราไม่ต้องรอไปจนถึงงาน MWC ปลายเดือน ในงานเปิดตัวของ HTC One จึงได้มีการทำการรันเบนช์มาร์กเพื่อดูประสิทธิภาพของซีพียูตัวใหม่ใน Snapdragon 600 ที่ใช้ Krait 300 ความเร็ว 1.7 GHz ที่เป็นซีพียูรุ่นที่พัฒนาจาก Krait ตัวเดิมที่ใช้ใน Snapdragon S4 / S4 Pro นั่นเอง

Image 3

Image 2

ผลส่วนใหญ่นั้นถือว่าทำได้ดีกว่า Snapdragon S4 Pro รุ่นก่อนหน้า โดยคะแนนที่ทิ้งห่างรุ่นก่อนหน้ามากคือ Antutu และ Quadrant แต่สำหรับผลเทสที่มีรอม (เบราว์เซอร์) เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่าง BrowserMark 2 และ Sunspider นั้นคะแนนยังทำได้ไม่ดีนัก ซึ่งส่วนนี้อาจจะเป็นปัญหาด้านการปรับแต่งความเร็วของเบราว์เซอร์เอง (อย่าง Sunspider นั้น One X+ ทำได้ดีกว่า One ด้วยซ้ำ) ซึ่งเมื่อวางจำหน่ายจริงคะแนนน่าจะดีกว่านี้

Image 5

Image 4

จากที่ดุโดยรวมก็ไม่ถึงกับว่าทิ้งขนาด Snapdragon S4 Pro ไปเท่าไรนักสำหรับประสิทธิภาพของซีพียูอย่าง Krait 300 กับ Krait เดิม ซึ่งก็คงเร็วกว่าเล็กน้อยแต่ไม่ถึงขั้นก้าวกระโดดจนทำให้คนซื้อไปก่อนน้ำตาตกในได้ แต่ถ้าใครยังรอได้ก็รออีกซักหน่อยแล้วกันครับ

 

 

 

ที่มา : GSMArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก