ผู้ก่อตั้งกล่าว Infinity Blade อาจจะได้เห็นบนทุกเเพลตฟอร์มในอนาคต

ใครที่ใช้ iPhone หรือ iPad อยู่คงต้องเคยหรืออาจจะได้ยินเกมส์ที่ชื่อว่า Infinity Blade กันบ้าง ซึ่งเป็นเกมส์ที่มีกราฟฟิคที่ใกล้เคียงกับเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลเเบบพาอย่าง PSP หรือ NDS มาก Infinity Blade จึงมักจะถูกใช้เป็นตัวอย่างว่าเกมส์บนมือถือนั้นสามารถพัฒนาไปได้เพียงใด ถือเป็นเกมส์ที่เชิดหน้าชูตาของเเพลตฟอร์ม iOS ก็ว่าได้

TheVerge ได้ทำการสัมภาษณ์ Donal Mustard ผู้ร่วมก่อตั้งของ Chair Entertainmet ที่ทำเกมส์ Infinty Blade ออกมา โดยให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Infinty Blade 2 ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 1 ธันวาคมนี้

อย่างที่รู้กันว่า Infinty Blade 2 ถูกทำมาเพื่อรีดศักยภาพของ Apple A5 โดยเฉพาะที่เป็นชิปประมวลผลบนมือถือที่เร็วที่สุดในโลกขณะนี้ เเละทำให้นักพัฒนาสามารถเพิ่มรายละเอียดต่างๆ เข้าไปในเกมส์เพิ่มได้จากภาคเเรก ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณเงา (Dynamic Shadow) ของยูนิตฝ่ายศัตรู การเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมไปในพื้นผิวของวัตถุต่างๆ ใบไม้ที่ปลิวไปตามเเรงลม รวมไปถึงเเสงที่ส่องลงมาจากท้องฟ้า ทำให้สภาพเเวดล้อมของเกมส์นั้นดูหนาเเน่นเเละสมจริงมากกว่าภาคเเรก เเต่ถึงอย่างนั้นผู้พัฒนาก็พบข้อจำกัดหลายๆ อย่างในการพัฒนาทั้งบน iPhone 4S เเละ iPad 2

image2

เเต่อย่างไรก็ตาม เขาได้ให้สัญญาว่า ทั้งเวอร์ชันบน iPhone 4S เเละ iPad 2 จะรันได้ที่คุณภาพที่เท่าเทียมกันถึงเเม้ว่าหน้าจอ iPad จะมีความละเอียดที่สูงกว่า โดยสามารถรันได้ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีเเน่นอน* เเฟนๆ ที่ใช iPhone 4 ก็ไม่ต้องน้อยใจไปเพราะว่าจะเห็นการพัฒนากราฟฟิคด้วยถึงเเม้จะเป็นเครื่องรุ่นเก่าก็ตาม

ฟีเจอร์ที่เพิ่มมาใน Infinty Blade 2 คือ ClashMobs ซึ่งคาดว่าจะใส่เพิ่มมาภายหลังจากเกมวางจำหน่ายเเล้ว จะทำให้ผู้เล่น Infinity Blade 2 สามารถร่วมมือกันฆ่าศัตรูได้ที่มีความยากสูง มีเลือดจำนวนหลานล้านเเละมีพลังทำลายสูงเเละต้องฆ่าภายในเวลาที่กำหนด? พูดง่ายๆ คือว่าผู้เล่นมีเวลาประมาณ 30 วินาทีที่จะทำความเสียหายให้กับศัตรูมากที่สุดก่อนที่ตัวเองจะตาย เเละเมื่อศัตรูตายก็จะสามารถได้เเชร์ไอเท็มที่ตกจากศัตรู การเล่นในโหมดนี้ไม่จำเป็นต้องเล่นพร้อมกันก็สามารถร่วมมือกันกำจัดศัตรูได้ (นึกถึง Caslte Age ที่รวมมือกันฆ่าบอสใหญ่)

image1

ส่วนเรื่องความป็นไปได้ที่จะเห็นเกมส์นี้บนเเพลตฟอร์มอื่นๆ เขากล่าวว่ามีความเป็นไปได้ทางเทคนิคเพราะว่า Adobe Flash นั้นรองรับ Unreal Engine 3 ที่ใช้พัฒนา Infinity Blade เเล้ว เเต่ว่าในระหว่างที่ Adobe ประกาศนั้นพวกเขาได้ทำการพัฒนา Infinity Blade 2 ไปเเล้ว เขาเองก็อยากให้ลูกค้าทุกคนสามารถสนุกกับผลงานของพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

* ปล. สายตาคนจะรับภาพเเละรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติต่อเมื่อมีความเร็วมากกว่า 30 เฟรมต่อวินาทีขึ้นไป

 

ที่มา : Theverge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก