ผลเบนช์มาร์คของของ Snapdragon 800 ปรากฏ ทำคะแนนเฉือน Exynos 5 Octa ไปได้เล็กน้อย

ในปีนี้ Qualcomm ได้ทำการแก้ไขในเรื่องประสิทธิภาพของซีพียูที่มักจะด้อยกว่าของคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาดมาตลอด นอกจาก Snapdragon 600 ที่ออกมาเป็นต้นปีซึ่งประสิทธิภาพของมันนั้นอาจจะด้อยกว่า Exynos 5 Octa อยู่บ้างพอสมควร ในช่วงกลางปีนี้ Qualcomm ก็ได้ออกอัพเดทชิปตัวระดับบนสุดมาอีกรุ่นคือ Snapdragon 800 ทีเป็นตัวสูงสุดในไลน์ที่ Qualcomm ประกาศเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

pantech vega no 6

เครื่องที่อยู่นำมาเบชน์มาร์กนั้นคือ Pantech IM-A880 ที่ถูกเปิดตัวมาว่าจะใช้ซีพียู Snapdragon 800 และก็ได้พบผลเบนช์มาร์กของรุ่นนี้ปรากฏขึ้นใน AnTuTu Benchmark โดยทำคะแนนสูงสุดได้ทะลุระดับสามหมื่นคะแนนทีเดียว ซึ่งสูงกว่า Exynos 5 Octa บน Galaxy S4 ที่อยู่ในช่วง 27000 คะแนน และ Snapdragon 600 ที่อยู่ในช่วง 22000 คะแนน วึ่งถ้าเปรียบคร่าวๆ แล้ว Snapdragon 800 นั้นจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Snapdragon 600 อยู่ที่ประมาณ 30% ทีเดียว

เครื่อง ที่ใช้ Snapdragon 800 นั้นมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี เครื่องที่คาดว่าจะเปิดตัวในรุ่นแรกๆ ก็คือ LG Optimus G2 รวมไปถึง HTC และ Sony ที่จะออกในช่วงปลายปีด้วยครับ

image thumb493

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก