ผลเบนช์มาร์กของ Bay Trail ปรากฏ ทำคะแนน AnTuTu ทะลุ 43000 คะแนน

อาจจะถือเป็นข่าวดีของ Intel แต่ไม่สู้ดีนักของ ARM โดยได้มีผลเบนช์มาร์กตัวต้นแบบของ Bay Trail ตัวซีพียูสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของตนต่อจาก CloverTrail+ ที่ใช้ในมือถือหลายรุ่นในตอนนี้ โดยทำคะแนนได้สูงถึง 43,416 คะแนนด้วยความเร็วเพียง 1.1 GHz เท่านั้น ในขณะที่ชิป ARM ที่เร็วที่สุดในตอนนี้อย่าง Snapdragon 800 ที่ความเร็ว 2.2 GHz ทำคะแนนได้ประมาณ 30,000 คะแนนเท่านั้น

สำหรับ Bay Trail นั้นจะเปลี่ยนซีพียูไปใช้สถาปัตยกรรม Silvermount แทน Saltwell ที่ถูกใช้ใน CloverTrail, CloverTrail+ โดยจะเป็นซีพียูแบบควอดคอร์แท้ (CloverTrail+ เป็นดูอัลคอร์ใช้ HyperThreading) ที่ยังเป็นปริศนานั้นคือจะใช้พลังงานมากแค่ไหน แต่จากที่ CloverTrail+ เองใช้พลังงานพอๆ กับ Cortex A15 ที่ใช้ใน Tegra 4 หรือ Exynos 5 แล้ว ปัญหาเรื่องการใช้พลังงานสูงของ x86 นั้นดูจะเป็นเรื่องของอดีตไปแล้วครับ

Antutu benchmark showing Bay Trail-T reference design at 1.1GHz

 

 

ที่มา : ExtremeTech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก