ผลสำรวจพบ กว่า 85% ของผู้โหลดเกมฟรีบน iOS ในสหรัฐฯ เล่นเกมที่โหลดมาแค่วันเดียวเท่านั้น

แพลตฟอร์ม iOS เป็นแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมมากที่สุดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะทั้งเกมฟรีหรือเกมเสียเงิน ที่มีออกมาให้ดาวน์โหลดไปเล่นใหม่แทบจะทุกวัน ซึ่งก็มีผู้ทำการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการดาวน์โหลดเกม iOS ไปเล่นของผู้ใช้ในสหรัฐฯ มาและพบสถิติที่น่าสนใจคือ เฉลี่ยกว่า 85% ของผู้ที่ดาวน์โหลดเกมฟรีไปเล่น จะเล่นเกมนั้นๆ อยู่แค่วันเดียว และแทบจะไม่มีใครเข้าไปเล่นเกมนั้นอีก แถมสถิติเดียวกันนี้ของเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตัวเลขได้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 95% เลย แสดงให้เห็นส่วนหนึ่งว่าเกมฟรีมีแรงดึงดูดใจให้คนกลับเข้าไปเล่นน้อยลงเรื่อยๆ หรืออาจจะเป็นเพราะหลายๆ เกมถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้ต้องจ่ายเงินแบบ in-app purchase เพื่อจะได้เล่นเกมผ่านไปได้อย่างสะดวก ทำให้หลายๆ คนไม่อยากจะเข้าไปเล่นเกมต่อ เพราะไม่อยากจ่ายเงิน

deletegames

อีกสถิติที่น่าสนใจสำหรับคนทำเกมก็คือมีการพบว่า ในช่วงวันศุกร์และวันอาทิตย์ ผู้เล่นนิยมจ่ายเงินในเกมสูงสุดในรอบสัปดาห์ แม้ว่าสองวันนี้จะมีอีกสถิติหนึ่งคือเป็นวันที่ผู้เล่นใช้เวลาในการเล่นเกมน้อยที่สุดก็ตาม กลับกันกับวันจันทร์และอังคาร ซึ่งเป็นวันที่ผู้เล่นใช้เวลาในการเล่นเกมฟรีมากที่สุด แต่ก็เป็นวันที่ผู้เล่นนิยมจ่ายเงินให้เกมน้อยสุดในรอบสัปดาห์

เห็นสถิติของสหรัฐฯ เป็นแบบนี้ อยากรู้สถิติของในไทยบ้างจังว่าวันไหนเป็นวันที่คนนิยมเล่นเกมฟรีบน iOS มากที่สุด :)

ที่มา : Cult of Mac, Games Industry

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก