ผลทดสอบ Snapdragon 800 ใช้พลังงานต่ำลง 25% สำหรับตัวประมวลผลกราฟฟิค

อีกไม่นานนี้เราคงจะได้เห็นมือถือที่ใช้ Snapdragon 800 กับมือถือระดับไฮเอนด์หลายรุ่น สำหรับในแง่ประสิทธิภาพนั้นหลายคนอาจจะได้เห็นไปแล้วในข่าวเก่า สำหรับใครที่ลืมไปแล้วโดยรวมนั้นจะดีขึ้นกว่าเดิมประมาณ 30% เมื่อเทียบกับ Snapdragon 800 แต่ไฮไลท์หลักอยู่ที่ตัวประมวลผลกราฟฟิค Adreno 330 ที่เรียกว่าเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นมาสูงมากโดยสามารถเข้าชนะตัว PowerVR SGX544MP4 ที่อยู่ใน Apple A6X ไปได้แบบสบายๆ วันนี้เว็บไซต์ Playwares ได้ทดสอบการใช้พลังงานของ Snapdragon 800 ที่อยู่ใน Galaxy S4 LTE-A หรือ LTE Advance ที่ขายเฉพาะในเกาหลีเท่านั้น ซึ่งผลทดสอบนี้ได้ควบคุมตัวแปรหลักอย่างเรื่องแสงสว่างให้เท่ากันทั้งหมดโดยใช้เครื่องวัดช่วงแสงช่วยด้วย ซึ่งปกติแล้วหน้าจอนั้นเป็นส่วนที่กินพลังงานมากสุดบนสมาร์ทโฟน

wifitest

จากผลทดสอบนั้นพบว่าในช่วงส่วนของ Browser Test ผ่าน Wi-Fi และการเล่นไฟล์หนังนั้นไม่ต่างกันนัก แต่ที่ต่างคือการทดสอบรันลูปของ 3DMark ที่ใช้พลังประมวลผลกราฟฟิคอย่างหนักนั้นพบว่า Snapdragon 800 สามารถรันเทสได้นานกว่า โดยสามารถทำเวลาได้ถึง 3 ชั่วโมง 35 นาที เมื่อเทียบกับ Snapdragon 600 ที่รันได้ 2 ชั่วโมง 46 นาทีเท่านั้น

จาก ผลทดสอบการใช้พลังงานคร่าวๆ นั้นคงพอจะบอกได้ว่า Snapdragon 800 นั้นน่าจะใช้พลังงานต่ำกว่า Snapdragon 600 แต่ประสิทธิภาพนั้นก็ดีขึ้นด้วยเช่นกัน ใครที่เป็นห่วงว่ามือถือที่ใช้ Snapdragon 800 นั้นจะทำให้แบตเตอรี่หมดไวกว่าเดิมน่าจะเบาใจกันได้มากขึ้นครับ

5688d71cc27fcc9b60e0d1aeeeabb513

 

 

ที่มา : AndroidBeat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก