ป๋าสุดๆ!! Microsoft แจก Office 365 และ OneDrive 1 TB ให้ใช้งานฟรี 1 ปี!!!

Dev-Digest-FIหลังจากที่ Microsoft ได้ให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆได้ทดลองใช้งาน Office 365 ฟรีเป็นระยะเวลา 1 เดือน ล่าสุดมีผู้ใช้งานได้ไปเจอว่าตอนนี้ Microsoft ได้เปิดโอกาสให้เราทดลองใช้ Office 365 นานสูงสุดถึง 1 ปีอีกด้วย แถมยังเพิ่มพื้นที่ใช้งาน One Drive ให้ได้ใช้งานกันถึง 1 TB  โดยแพ็คเกจที่สามารถใช้งานได้นั่นคือ Office 365 Personal และที่น่าสนใจนั่นคือไม่ว่าใครก็สามารถสมัครได้ แต่มีข้อแม้เล็กน้อยนั่นคือเราจะต้องมีบัญชี PayPal หรือบัตรเครดิตจึงจะสามารถสมัครได้

Screen Shot 2559-03-30 at 1.00.09 AM

และสำหรับรายละเอียดในการทดลองใช้งาน Office 365 Personal นั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • ใช้งาน Office 365 บน PC หรือ Mac ได้เพียงเครื่องใดเครื่องหนึ่งและเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น
  • ใช้งานบนแท็บเล็ตได้เพียง 1 เครื่องเท่านั้น
  • ใช้งานบนมือถือได้เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น
  • รับพื้นที่บน One Drive ฟรี 1 TB
  • รับสิทธิ์โทรทั่วโลกผ่าน Skype ฟรี 60 นาที/เดือน
  • รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านได้้ที่ลิงค์นี้เลย

ขั้นตอนในการรับสิทธิ์ทดลองใช้งาน Office 365 ฟรี 1 ปี

ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่าการจะเข้าไปรับสิทธิ์ในการใช้งาน Office 365 ฟรีที่ว่านี้จะต้องทำผ่านเว็บ One Drive เท่านั้น และเมื่อเข้าเว็บไซต์ไปแล้วก็ทำการ Log in จากนั้นก็เลือกที่หัวข้อUpgrade ได้เลย

Screen Shot 2559-03-29 at 11.04.15 PM

 

1

และจะสังเกตได้ว่าในหน้าอัพเกรดจะมี Office 365 Personal แบบใช้งานฟรี 1 ปี แถมยังมีพื้นที่ One Drive ฟรีอีก 1 TB แถมมาให้อีกด้วย ดังภาพตัวอย่างด้านบน

23

 

เมื่อกดเข้าไปจะเป็นหน้าให้เราเช็คเอาท์สินค้า แต่จะเห็นได้ว่าตรงราคาเป็น 0 บาท ซึ่งในขั้นตอนนี้เองที่เราจะต้องผูกบัตรเครดิตหรือบัญชี PayPal เพื่อการต่ออายุอัตโนมัติเมื่อเราใช้งานครบ 1 ปี ตรงนี้ัแนะนำให้กดเช็คเอาท์ไปก่อน เนื่องจากเราสามารถไปยกเลิกการต่ออายุที่ว่านี้ได้ในภายหลัง และจะเห็นได้ว่าเราได้พื้นที่ One Drive ขนาด 1 TB ฟรีเรียบร้อยแล้ว

ขั้นตอนการยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติของ Office 365

ขั้นตอนการยกเลิกการต่ออายุแบบอัตโนมัตินั้นก็ง่ายๆ เพียงแค่เราไปยังหน้าจัดการเนื้อที่หรือ Manage Storage จากนั้นก็ให้เลือกที่ View หรือสามารถคลิ๊กที่ลิงค์นี้ก็ได้อีกเช่นกัน

1

 

เมื่อกดเข้าไปแล้วก็ให้เลือกที่จัดการบัญชี หรือ Manage Account ซึ่งจะเห็นว่าในหน้านี้บริการโทรฟรี 60 นาที/เดือนจาก Skype ยังไม่ถูกเปิดใช้บริการ ซึ่งเราสามารถเปิดใช้งานจากหน้านี้ได้ด้วยเช่นกัน

 

34

 

เมื่อกดเข้ามาใน Manage Account ก็ให้กดที่  Turn off auto-renew ดังภาพด้านล่างได้เลย

3

 

และเพียงเท่านี้เราก็จะสามารถใช้งาน Office 365 Personal มูลค่า 2,099 บาทและ One Drive ขนาด 1 TB จาก Microsoft ได้ฟรีถึง 1 ปีแล้ง แต่ตรงนี้ผมต้องบอกก่อนสักนิดว่าหากกดเข้าไปแล้วเจอแค่ทดลองใช้งานเดือนเดียว นั่นหมายความว่าคุณยังไม่เคยเข้าไปรับสิทธิ์ทดลองใช้งานมาก่อน จะไม่สามารถใช้งาน Office 365 และ One Drive 1 TB แบบฟรีได้

 

ที่มา Droidsans

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก