ปฏิบัติการชำแหละ! iFixit แกะ Galaxy Nexus โป๊หมดท่า เผยอุปกรณ์ภายในครบทุกชิ้น บารอมิเตอร์ กล้อง NFC ฯลฯ

เป็นธรรมเนียมสำหรับเครื่องรุ่นใหม่ๆ ที่จะถูกขางัดแงะอย่าง iFixit เอาไปแกะเครื่องเพื่อดูอุปกรณ์ภายใน (เพื่อสั่งวัสดุเผื่อซ่อม) แล้วก็มาถึงคิวของสมาร์ทโฟน ?Pure Google? รุ่นที่สามอย่าง Galaxy Nexus ที่มาพร้อมกับสเปคอลังการ หน้าจอขนาด 4.65 นิ้วความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล และเซนเซอร์ใหม่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นบารอมิเตอร์ และ NFC ก็ตาม ว่าแล้วมาดูกันเลยดีกว่า

O2RkA1NfjdwjDQUM

ด้านหน้าของตัวเครื่องก็เรียบๆ แบบไร้ปุ่ม กระจกโค้งแบบแข็ง พอวางเทียบกับ iPhone 4S แล้ว ขนาดไม่ได้ต่างกันมากนัก ส่วนด้านความหนาก็ไม่ได้หนากว่ากันมากเช่นกัน ยลด้วยตาตัวเองกันเลยดีกว่า (คลิกที่รูปเพื่อ)

Fqdbo4iYDulbE4t2wjrkSxaN3u4L2OrI

 

แบตเตอรี่ที่ว่ามี NFC ฝังอยู่ พอแกะมาก็พบว่ามีแผงวงจรอยู่จริงด้วย

eBYegRmBLRY4orcfTDlQcM2OdFoNZ6JE

มาถึงสองอุปกรณ์สำคัญอย่างบารอมิเตอร์ ที่วิศวกร Google ออกมาให้เหตุผลว่าทำให้สามารถจับสัญญาณดาวเทียมได้ดีขึ้น (จากผลทดสอบก็พบว่าดีขึ้นจริงๆ) ตามมาด้วยเซนเซอร์กล้อง 5 ล้านพิกเซล ปรับแต่งสำหรับถ่ายรูปกลางคืนได้ดี พร้อมซีโรชัตเตอร์แล็กที่ทำให้ถ่ายรูปได้อย่างต่อเนื่อง

eFATMOEZKalliyMlyyUihLAmCkQFHLSs

 

พอแกะออกมาทั้งหมดแล้วได้เป็นแบบนี้จ้า โดยทาง iFixit ให้คะแนนสำหรับการแกะเครื่องนี้ที่ 6/10 (10 คือแกะง่ายที่สุด)

hRu5VICwIpfIXttO

ที่มา : iFixit

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก