บอร์ดบริหาร BlackBerry เร่งปิดดีล หาผู้ซื้อส่วนฮาร์ดแวร์ของบริษัทเดือนพฤศจิกายนนี้

หลังจากที่ Nokia ลอยตัวไปแล้วเนื่องจาก Microsoft ได้ซื้อกิจการของ Nokia ส่วนฮาร์ดแวร์ไปก็อาจจะถือได้ว่า Nokia นั้นได้เป็นลูกของ Microsoft ไปเต็มตัวแล้ว ก็เหลือแต่ BlackBerry ตอนนี้ที่ยังไม่รู้ว่าจะไปทิศทางไหนกันแน่ เพราะชะตากรรมของ BlackBerry 10 ที่ออกมานั้นก็ไม่ได้ช่วยบริษัทเท่าไรนัก และดูแล้วก็ยังไม่มีใครที่สนใจจะซื้อ BlackBerry ในตอนนี้อีกด้วย

BlackBerry-Q10-Screen

ในตอนนี้มีรายงานจากทาง Wall Street Journal ว่าบอร์ดบริหารของ BlackBerry ในตอนนี้ว่ากำลังเร่งที่จะขายกิจการส่วนฮาร์ดแวร์ของ BlackBerry อย่างเร่งด่วน โดยจะเปิดให้ประมูลในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งได้มีการเข้าไปพูดคุยกับบริษัทหลายรายแล้ว แต่ยังไม่มีข้อตกลงในการซื้อขายอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าต่อจากนี้ไป BlackBerry จะกลายเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเซอร์วิสอย่างเดียว อย่างที่เคยมีข่าวว่า BlackBerry จะแยกบริษัทออกมาทำด้าน Messenger ต่างหากเท่านั้น

สาเหตุการเร่งขายอาจะเป็นเพราะว่า Microsoft นั้นได้ซื้อ Nokia ไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัยจึงทำให้จำนวนผู้ที่อาจจะซื้อ BlackBerry นั้นลดไปอีก 1 รายใหญ่ ทำให้บริษัทต้องเร่งขายส่วนฮาร์ดแวร์อย่างเร่งด่วนเพราะฮาร์ดแวร์ของ BlackBerry ตอนนี้ถืเป็นส่วนที่ขาดทุนหนักของบริษัทเนื่องจากระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 ที่ทำนั้นไม่ได้รับความนิยมนั่นเองครับ

 

 

ที่มา : Wall Street Journal

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก