บรรยากาศการต่อคิวซื้อ iPhone 5 ส่งตรงจากสิงคโปร์

ในวันศุกร์ที่ 21 กันยายนนี้ เป็นวันที่ Apple เริ่มวางจำหน่าย iPhone 5 ตามสิบประเทศในกลุ่มแรกทั่วโลก ซึ่งก็รวมถึงสิงคโปร์ที่อยู่ใกล้บ้านเราด้วย ทีมงาน SpecPhone ของเราจึงบินตามมาเก็บภาพบรรยากาศการต่อคิววันแรกให้ได้ชมกัน

iPhone 5 Sell 001

ร้านที่เราไปคือร้าน EpiCentre ที่ห้า 313 ตรงถนน Somerset ครับ ซึ่งเป็นร้านตัวแทนจำหน่ายระดับ Premium Reseller ของ Apple เอง (ถือว่าอยู่เกรดสูงกว่า iStudio ในไทยที่เป็นเพียง Authorized Reseller)

เมื่อไปถึงหน้าร้านก็พบความตกใจเล็กน้อย ว่าทำไมคนน้อยจัง ??

iPhone 5 Sell 002เมื่อลองสอบถามพนักงาน ก็พบว่าแถวที่แท้จริงมันอยู่ด้านนอกห้างครับ T-T?

iPhone 5 Sell 003

ความยาวแถวที่ต่อกันจริงๆ นอกห้างครับ โดยเป็นช่วงเวลาประมาณ 8 โมงกว่าๆ ของที่สิงคโปร์ หรือถ้าเป็นเวลาไทยก็คือราวๆ 7 โมงเช้าเท่านั้นเองครับ

iPhone 5 Sell 005iPhone 5 Sell 006

มาดูความยาวของแถวกัน ถ้าให้ประมาณด้วยสายตา น่าจะซักราว 200 กว่าคนได้ครับ

iPhone 5 Sell 012ซึ่งสื่อในสิงคโปร์ก็ให้ความสนใจกับการเข้าคิวซื้อ iPhone 5 ดังที่ปรากฏภาพในนี้ครับ ซึ่งเป็นสาขาที่ผมเข้ามาต่อคิวซื้อนี่ล่ะ โดยพบว่ามีคนไทยมาต่อคิวรอซื้อตั้งแต่บ่ายสามโมงของเมื่อวานนี้แล้ว

iPhone 5 Sell 018

ภาพคิวรอหน้าห้าง 313 ที่ถนน Somerset อีกภาพครับ ส่วนใหญ่ที่มาต่อคิวกันก็จะมาเป็นคู่ เป็นกลุ่ม เพื่อความสะดวกในการต่อคิวครับ เนื่องจากต้องมารอกันแต่เช้าๆ ก็อาจหิวบ้าง เพราะว่า EpiCentre เริ่มจำหน่าย iPhone 5 ในช่วงแปดโมงเช้า (แต่เวลาเปิดห้างเป็นทางการตามปกติคือประมาณสิบโมง)

iPhone 5 Sell 007

iPhone 5 Sell 008

iPhone 5 Sell 009

สองรูปด้านบนนี้คืือกลุ่มที่ได้ซื้อ iPhone 5 เป็นคนแรกๆ ครับ (ถ้าสังเกตดีๆ จะพบว่าผู้หญิงเสื้อขาวคนนี้ถูกถ่ายติดอยู่ในรูปที่ลงหนังสือพิมพ์ด้านบนด้วยนะ)

iPhone 5 Sell 014?

iPhone 5 Sell 015

นอกจากที่ EpiCentre จะมี iPhone 5 วางจำหน่ายแล้ว ก็มีส่วนของเคสและฟิล์มกันรอยสำหรับ iPhone 5 วางจำหน่ายแล้วด้วยเช่นกันครับ ราคาหลายๆ ชิ้นก็ถูกกว่าที่ไทย แต่บางชิ้นก็แพงกว่าไทยอยู่เหมือนกัน ซึ่งตามร้านตัวแทนจำหน่ายของ Apple ร้านต่างๆ ก็มักมีอุปกรณ์เสริมเช่น เคส ฟิล์มกันรอยวางจำหน่ายกันเป็นตู้ๆ แล้ว

iPhone 5 Sell 020หลังจากแห้วมาจาก EpiCentre ที่ห้าง 313 แล้ว ผมก็เลือกมาเดินดูที่แถวๆ ห้าง Paragon บนถนน Orchard บ้าง ก็พบว่ามีคนต่อคิว และน่าจะเป็นคิวที่ทางพนักงานจัดไว้ว่าได้ซื้อเครื่องแน่นอนแล้วด้วยเช่นกัน จึงขอถ่ายภาพจากมุมไกลนี่แล้วกันครับ

iPhone 5 Sell 021ร้านต่อมาที่เราไปลองเดินดู เป็นร้าน EpiCentre เช่นเดียวกัน แต่เป็นสาขาที่ ION Orchard กันบ้าง ซึ่งเมื่อขึ้นไปแล้ว ก็พบว่ามีการจำหน่ายให้คนที่ต่อคิวเป็นลำดับต้นๆ ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ระหว่างที่ทีมงานเรากำลังคิดๆ อยู่ว่าจะไปดูที่ไหนต่อดี ก็มีคนมาเสนอขาย iPhone 5 ความจุ 32 GB ให้ครับ ซึ่งเจ้าตัว (น่าจะเป็นคนสิงคโปร์) บอกว่าตัวเองได้รับสิทธิ์ซื้อ iPhone 5 คนละสองเครื่อง เลยอยากขายเครื่องที่ไม่ได้ใช้ให้ โดยเสนอราคามาที่ 1,320 ดอลล่าร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 33,000 บาท ด้วยกัน แต่ทางทีมงานไม่ได้ซื้อไว้ครับ เพราะคาดว่าน่าจะหาราคาที่ถูกกว่านี้ได้ ซึ่งในเวลาต่อมาไม่นาน สองคนที่มาเสนอขาย iPhone 5 ให้เราก็สามารถขาย iPhone 5 ให้กับคนอื่นได้หน้าร้าน EpiCentre เองนี่ล่ะครับ

iPhone 5 Sell 025

iPhone 5 Sell 024

ถัดจากนั้น เราก็ลองกลับมาดูที่ห้าง Orchard Central ที่อยู่ข้างๆ ห้าง 313 กันบ้าง โดยในห้างนี้มีีร้าน iStudio อยู่ (ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ iStudio ของบ้านเรานะครับ)

iPhone 5 Sell 022

iPhone 5 Sell 023

อันนี้เป็นภาพบรรยากาศการต่อคิวหน้าร้าน iStudio ที่ Orchard Central ครับ คนบางตากว่าพอสมควร แต่ก็แน่นอนว่าเครื่องมีให้ซื้อน้อยกว่าหลายๆ ร้านพอสมควร โดยแต่ละร้านจะเหมือนๆ กันคือจะเดินมาบอกว่าเครื่องขายหมดแล้ว เนื่องจากมีจำนวนพอขายเฉพาะคนที่อยู่หน้าๆ คิวเท่านั้น ส่วนใครที่หมดสิทธิ์ซื้อ ก็สามารถลงชื่อ/เบอร์โทรศัพท์ และอีเมลเอาไว้ได้ โดยถ้าเครื่องมาพร้อมที่ร้านเมื่อไรก็จะติดต่อกลับไปอีกทีหนึ่ง

ซึ่งทั้งหมดก็เป็นบรรยากาศการเข้าคิวรอซื้อสมาร์ทโฟนที่มีคนจับตามองมากที่สุดในเวลานี้อย่าง iPhone 5 ซึ่งทีมงานเก็บมาฝากกันครับ ส่วนบทความ Hands-on iPhone 5 รอติดตามชมได้เลยเย็นนี้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก