น้ำตาจะไหล Final Fantasy 7 มาลง Android และ iOS แล้ว แต่…เป็นแค่มินิเกมนะ

?Screen Shot 2557-06-11 at 11.47.00 AM

หนึ่งในเกมอมตะนิรันดร์กาลที่น่าจะขึ้นแท่นเกมในดวงใจของหลายๆ ท่าน ก็คือตัวของ Final Fantasy VII (7) ที่อยู่มาตั้งแต่สมัย PlayStation 1 จนถึงปัจจุบันก็ยังมีคนเล่นกันอยู่ ซึ่งก็มีกระแสเรียกร้องจากแฟนเกมหลายๆ คนว่าอยากเห็นการรีบูตเกม Final Fantasy 7 ให้มาพร้อมกราฟิกแบบทันสมัยซะที หรืออย่างน้อยก็อยากให้มีการพอร์ตเกมมาลงในมือถือบ้าง ซึ่งข้อหลังนี้ก็พอมีกระแสข่าวกระท่อนกระแท่นมาตลอด เนื่องมาจากทางค่ายเหลี่ยม Square Enix ยังไม่ยืนยันว่าจะพอร์ตมาลงในมือถือ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะขนาดของตัวเกมที่ใหญ่เกินไป ไม่เหมือนกับ Final Fantasy 1-6 ที่มีการพอร์ตมาลงในมือถือไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยตัวเกมที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักจึงทำให้สามารถดาวน์โหลดเกมได้สะดวก ผิดกับ Final Fantasy 7 ที่สมัย PS1 ยังต้องใช้แผ่น CD เกมถึง 3 แผ่นด้วยกัน (หรือจะเป็นเวอร์ชันของคอมบน Steam ก็ยังต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูลถึง 3 GB) ซึ่งน่าจะเดือดร้อนกับมือถือที่มีพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เยอะมากแน่ๆ

ล่าสุดค่ายเหลี่ยม Square Enix ก็ปล่อยเกมเรียกน้ำย่อย (หรือน้ำโมโห) แฟนๆ Final Fantasy 7 ออกมาแล้ว นั่นคือเกม Final Fantasy VII G-BIKE เกมขี่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งถ้าใครที่เล่น FF7 มาก็จะทราบเลยว่ามันเป็นแค่หนึ่งในมินิเกมนึง ภายใน FF7 เท่านั้น (ช่วงหนีออกจากตึก Shinra และเป็นเกมในตู้เกมที่ Gold Saucer) โดยในการกลับมาครั้งนี้ ก็ได้มีการปรับปรุงเรื่องกราฟิกให้ทันสมัยมากขึ้น สามารถชมตัวอย่างได้จากคลิปด้านล่างนี้ครับ

สำหรับใครที่สนใจ Final Fantasy VII G-BIKE ก็เตรียมรอกันได้เลยครับ เพราะเกมจะเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน iOS และ Android แบบมี in-app purchase ส่วนวันเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดยังไม่มีการแจ้งให้ทราบ แต่ก็น่าจะอีกซักระยะหนึ่งเลยล่ะ ส่วนแฟนเดนตายของซีรี่ส์ Final Fantasy 7 ตอนนี้ก็หาโหลดพวก emu มาเล่นไปก่อนก็แล้วกันนะ

ที่มา: Polygon

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก