นิตยสาร TIME ประกาศให้ Tim Cook เป็นบุคคลอันดับสามของโลกในปีนี้

สิ่งหนึ่งที่ได้รับการจับตามองทุกๆ ปีไปทั่วโลกก็คือเรื่องการจัดอันดับบุคคลแห่งปีของนิตยสาร TIME ซึ่งแต่ละคนที่ได้รับการเสนอและได้รับการจัดอันดับล้วนเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อสังคมระดับโลกมากด้วยกันทั้งนั้น โดยผลของปีนี้ปรากฏว่าบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ได้รับการคัดเลือกเป็นบุคคลแห่งปีของนิตยสาร TIME หลังจากที่เคยได้รับรางวัลเมื่อปี 2008 หลักจากเขาได้รับเลือกตั้งสมัยแรกไปแล้ว ปีนี้เขาก็ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดีเป็นสมัยที่สอง และก็ได้รางวัลจาก TIME เช่นกัน

970 cover cook 1231

ส่วนที่น่าสนใจก็คือรางวัลบุคคลแห่งปีอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Tim Cook ซีอีโอของ Apple คนปัจจุบัน ซึ่ง TIME ยกให้เป็นสุดยอดนักเทคโนโลยีแห่งปี เนื่องด้วยการเข้ามาคุมบังเหียน Apple ได้อย่างประสบความสำเร็จในปีแรก ทั้งเรื่องของรายได้ ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น ยอดขายสินค้าที่ยังคงสูงอยู่เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สืบต่อความสำเร็จจาก Jobs ได้เป็นอย่างดี และที่น่าสนใจคือเขาไม่ได้บริหารงานตามอย่าง Jobs แต่เขาบริหารในสไตล์ของตนเอง คือทำให้กลไกและการประสานงานต่างๆ ดีขึ้น ดังจะเห็นตัวอย่างได้จากระบบการผลิตและการจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าที่ทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าหลายฝ่ายจะกังวลถึงอนาคตของ Apple ว่าจะยิ่งใหญ่อยู่ไปได้อีกนานเท่าไรเมื่อไม่มี Jobs อยู่

ที่มา : TUAW, TIME

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก