นักวิเคราะห์เผย !! สมาร์ทโฟนที่จะใช้ชิป Snapdragon 835 สองรุ่นแรกคือ Samsung Galaxy S8 และ Xiaomi Mi 6 !!

Snapdragon-830-header

หลายคนอาจจะคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อเห็นข่าวลือของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่จะใช้ชิปประมวลผลระดับท็อปจาก Qualcomm ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Snapdragon 835 ซึ่งในวันนี้มีนักวิเคราะห์ชื่อดัง Kevin Wong จากประเทศจีนได้ออกมาเผยว่า สมาร์ทโฟนตัวแรกที่จะใช้ชิป Snapdragon 835 มีถึงสองรุ่นด้วยกันนั่นก็คือ Samsung Galaxy S8 และ Xiaomi Mi 6 นั่นเอง ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของแบรนด์ทั้งสองรุ่นที่ใครหลายคนกำลังรออยู่

xiaomi-meri-10

นอกจากนี้ Kevin Wong ได้เผยว่า Samsung Galaxy S8 และ Xiaomi Mi 6 จะถูกเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคมในปีหน้า ซึ่ง Galaxy S8 จะมีทั้งเวอร์ชันที่ใช้ชิป Snapdragon 835 และเวอร์ชันที่ใช้ชิป Exynos เหมือนเดิม

สำหรับรายละเอียดชิป Snapdragon 835 มากับสถาปัตยกรรมแบบ 10 nm FinFET จากซัมซุง โดยใช้ชิปประมวลผลกราฟฟิก Adreno 540 และทาง Qualcomm ได้เผยว่าจะมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าชิปตัวเดิมอย่าง Snapdragon 821 ที่เป็นชิปขนาด 14 nm ถึง 27 % และประหยัดพลังงานแบตเตอรี่มากกว่าถึง 40 % นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างของชิป Snapdragon 835 คือฟีเจอร์ Quick Charge 4.0 ที่ทำให้การชาร์จแบตเตอรี่ 5 นาที สามารถใช้งานได้ถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก