ทีม CyanogenMod เผยเตรียมแผนสำหรับ Android 4.1 และรอม CM10 แล้ว

ถ้าคุณรู้จัก Android มาระดับหนึ่ง เชื่อได้ว่าน่าจะคุ้นหูคุ้นตากับชื่อของ CyanogenMod ซึ่งเป็นทีมสร้างรอมที่มีชื่ออย่างรอม CyanogenMod หรือเรียกย่อๆ ว่า CM แน่นอน เพราะเป็นรอมที่ขึ้นชื่อเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่า บางครั้งเสถียรกว่ารอมศูนย์ของแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ด้วยซ้ำไป โดยเลขเวอร์ชันล่าสุดก็มาถึง CM9 ที่ใช้ฐานจาก Android 4.0 Ice Cream Sandwich นั่นเองScreen Shot 2555-07-06 at 2.06.29 PM

ล่าสุดทางทีมงาน CyanogenMod ได้ออกมาเปิดเผยแผนที่จะสร้าง CM10 ที่ใช้ฐานมาจาก Android 4.1 Jelly Bean ออกมาแล้ว โดยเท่าที่มีการเปิดเผยมาในขณะนี้ก็คือ ทางทีมงานจะขอพัฒนา CM9 ตัวหลักเสร็จสมบูรณ์จนสามารถใช้งานได้อย่างเสถียรก่อน จากนั้นจึงจะเริ่มพัฒนา CM10 และยังคงจะพัฒนาตัว CM7 ต่อไปด้วย เพื่อสำหรับเครื่องที่ใช้งานได้แค่ Android 2.3 Gingerbread ส่วนชาว CM9 ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะทางทีมงานจะรีบทำ CM10 ให้เสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้ชาว CM9 อัพเดตได้โดยเร็วที่สุด

ส่วนถ้าถามว่า CM10 จะออกมาเมื่อไร ข้อนี้ทีมงานก็ตอบได้แต่เพียงว่ามันจะออกก็ต่อเมื่อมันพร้อม ซึ่งถ้าคิดตามทฤษฎีแล้ว ตัว CM10 น่าจะออกมาได้ค่อนข้างไวกว่าเมื่อก่อน เนื่องด้วยคอร์ภายในไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนมากเหมือนช่วงเปลี่ยนจาก Android 2.3 มาเป็น Android 4.0? ดังนั้นช่วงนี้ก็รอกันไปก่อนนะครับ

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก