ตัวแปลง Lightning เป็นพอร์ต 30 พินถูกแกะแล้ว พบถูกออกแบบไม่ให้ดัดแปลงได้เลย

มาดูข่าวการแกะของกันอีกชิ้นครับ คราวนี้เป็นตัวแปลงจาก Lightning ไปเป็นพอร์ตแบบ 30 พินกันบ้าง โดยพบว่าการดีไซน์ภายในของตัวแปลงถูกออกแบบมาให้สามารถปลอมแปลงและดัดแปลงได้ยาก รวมไปถึงใครที่ต้องการแกะออกมาดูภายใน ก็แทบจะไม่สามารถประกอบกลับเข้าไปได้อีกเลย

adapterteardown

โดยที่สำคัญ ส่วนหัวของ Lightning นั้น ไม่ได้สร้างมาให้เชื่อมติดกับแผงวงจรโดยตรง แต่ใช้เชื่อมต่อผ่านสายแพที่มีการไขว้กันภายในสายอีกที ทำให้ยิ่งเพิ่มความยากที่จะปลอมแปลงหรือแกะลายวงจรขึ้นไปอีก ซึ่งทางผู้ที่ทำการแกะตัวแปลงออกมาให้ความเห็นว่า ใครที่จะดัดแปลงการทำงานภายใน คงต้องมีความรู้อย่างต่ำระดับด็อกเตอร์ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าเลยทีเดียว รวมไปถึงคงต้องมีอุปกรณ์เฉพาะทางช่วยอีก ดังนั้นคงเป็นการยากที่จะดัดแปลงการทำงานภายในเอง เพื่อให้สามารถใช้งานเป็น Audio Out ได้

lightningadapterteardown

ดังนั้นใครที่ต้องการใช้งานพวก Audio Out อาจจะต้องรอไปก่อนนะครับ

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก