ตัวนี้ที่รอ !! Apple วางจำหน่ายตัวแปลง Lightning เป็น Micro USB ในยุโรปแล้ว

หนึ่งในเรื่องที่หลายๆ คนอยากให้เป็นจริงมากก็คือ อยากให้ Apple ใช้หัวเชื่อมต่อให้เหมือนชาวบ้านซักที โดยเฉพาะ Micro USB ที่เป็นมาตรฐานของสมาร์ทโฟนกันไปแล้ว แต่ล่าสุด Apple ก็ยังคงเลือกที่จะไม่ใช้ และหันไปใช้พอร์ตของตนเองอย่าง Lightning ที่มีขนาดเล็กใกล้เคียงกับ Micro USB แทน ซึ่งเรื่องนี้นับว่าเป็นปัญหากับ Apple เองในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในยุโรปที่ทาง EC (European Commission) กำหนดว่าสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายในยุโรปจะต้องใช้สายชาร์จที่ใช้พอร์ต Micro USB ซึ่งถูกยกเป็นมาตรฐานกลางสำหรับอุปกรณ์ในยุโรป

Lightning to Micro USB

ซึ่งเรื่องนี้ Apple ก็จัดการแก้ไขปัญหาด้วยการวางจำหน่ายตัวแปลงจาก Lightning ไปเป็น Micro USB บน Apple Store ของประเทศในทวีปยุโรปแทน ในราคาค่าตัวที่??15/?19 (ราวๆ 760 บาท) ซึ่งก็คงสามารถใช้งานในไทยได้อย่างไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

โดยใครที่สนใจคงต้องไปหาสั่งซื้อจากหน้าเว็บ Apple Online Store ของประเทศที่อยู่ในทวีปยุโรปเองนะครับ เพราะ Apple Online Store ของไทยและของสหรัฐฯ จะไม่มีตัวแปลงรุ่นนี้อยู่ในรายการสินค้าที่วางจำหน่าย แต่คาดว่าเดี๋ยวก็คงมีวางขายตาม ebay เร็วๆ นี้แน่นอน เพราะคงมีความต้องการซื้อที่สูงมากทีเดียว

ที่มา : Cult of Mac, SlashGear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก