ดาวน์โหลดแอพ Android ที่เคยซื้อไปแล้วจากใน Google Play Store แบบง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

ปัจจุบันตลาดของแอพพลิเคชันสำหรับแท็บเล็ต สมาร์ทโฟนเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในบริการของ Play Store ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ในเวลานี้กลายเป็นว่า ผู้ใช้อุปกรณ์โมบายในกลุ่มของแอนดรอยด์เอง มีแนวโน้มในการเลือกซื้อแอพฯ ผ่านทาง Play Store มากขึ้น มีราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อย ขึ้นอยู่กับว่าเป็นแอพฯ แบบใดและใครเป็นผู้พัฒนา ซึ่งก็สามารถซื้อหากันได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ใช้ก็แค่ลงทะเบียนในการตัดเงินในบัตรเครดิตหรือเดบิต ผ่านช่องทางจ่ายเงินของ Google Wallet ซึ่งเป็นการลงทะเบียนร่วมกับอีเมล์ที่ผูกไว้กับแอคเคาต์ของ Google นั่นเอง

ด้วยการเชื่อมโยงของตัวแอคเคาต์นี้เอง ก็ช่วยให้ผู้ใช้นั้นสามารถที่แม้จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องเดิมจะเสียหรือไม่ได้นำมาใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังสามารถนำเอาแอพฯ ที่เคยซื้อไปแล้วก่อนหน้านี้ นำมาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของตนเองได้ตามเหมือนเดิม แบบเดียวกับที่เคยใช้งานอยู่ในเครื่องเก่า แค่มีการใช้แอคเคาต์เดิมที่ผูกอยู่กับระบบ Play Store เท่านั้น ส่วนวิธีการจะเข้าถึงแอพฯ และนำมาติดตั้งกลับมาเหมือนเดิมได้อย่างไร ต้องมาดูกัน

App 1

1.ในขั้นแรกให้เปิดหน้าแอพฯ Play Store ขึ้นมาเสียก่อน แต่อย่าลืมว่าต้องมีการลงทะเบียนอีเมล์เดิมที่เคยใช้ในการซื้อแอพฯ มาก่อนหน้านี้ด้วย

App 1 2

2.จากนั้นให้เลือกออพชัน My App ด้วยการแตะไปที่แถบเครื่องมือ ซึ่งวิธีการนั้นขึ้นอยู่กับในแต่ละแบบ ว่าจะมีรูปแบบที่ใช้ในการเรียกใช้อย่างไร แต่โดยทั่วไปก็สามารถเลือกที่สัญลักษณ์เมนู ไม่ว่าจะอยู่ด้านบนหรือล่างบนหน้าต่างแอพฯ ได้ทันที

App 1 3

3.เมื่อเข้าสู่หน้า My App จะปรากฏเมนูให้เลือก 2 ส่วนด้วยกันคือ Installed ซึ่งหมายถึงแอพฯ ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องปัจจุบันและส่วนที่เป็น All ซึ่งก็หมายถึง ข้อมูลแอพฯ ต่างๆ ที่เคยติดตั้งผ่านแอคเคาต์อีเมล์ที่ผูกเอาไว้ทั้งหมดตั้งแต่ในอดีต ที่แม้ว่าจะไม่ได้ติดตั้งไว้ในเครื่องแล้วก็ตาม

App 1 4

4.หากต้องการที่จะติดตั้งแอพฯ เดิมที่เคยซื้อเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือติดตั้งหลังจากล้างเครื่องใหม่ก็ตาม สามารถเลือกติดตั้งจากในส่วน All นี้ได้ทันที

App 1 5

5.วิธีในการติดตั้งก็ไม่ได้ต่างไปจากการติดตั้งตามปกติ คือเลือกแอพฯ ที่ต้องการ จากนั้นแตะที่ปุ่ม Install บนหน้าต่างแอพฯ แล้วรอให้ติดตั้งจนเสร็จสิ้นเท่านั้น

วิธีการดังกล่าวนี้สามารถใช้ได้ทั้งแอพฯ ที่ดาวน์โหลดมาฟรีและแบบที่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแต่บางแอพฯ นั้นอาจจะเก่ามากและไม่ได้รับการอัพเดตหรืองดให้บริการไปแล้ว ก็อาจจะดาวน์โหลดมาใช้งานไม่ได้ ซึ่งก่อนจะนำมาใช้งานก็อาจจะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก