ซีอีโอ Huawei ให้ความเห็น มือถือจอความละเอียดระดับ QHD เป็นเรื่องไร้สาระ

AscendP7-HandsOn-04-578-80

ในขณะที่ปีนี้เทรนด์ความละเอียดของหน้าจอมือถือจะก้าวไปในระดับ QHD (2560 x 1440 พิกเซล) ที่พัฒนาต่อมาจาก Full HD หรือ 1080p ที่เป็นความละเอียดหน้าจอมาตรฐานที่เราพบกันอยู่ในปัจจุบันนี้ และคาดว่ามือถือไฮเอนด์จากนี้ไปใช้หน้าจอ QHD กันเป็นส่วนมาก แต่จากการสัมภาษณ์ของ techradar กับซีอีโอของ Huawei ปรากฏว่าเขาไม่เห็นด้วยว่ามือถือต้องการหน้าจอความละเอียดสูงขนาดนั้นเพราะมีข้อเสียมากมายและไม่มีประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจน

โดย Richard Yu ซีอีโอของ Hiawei นั้นได้ให้ความเห็นว่าหน้าจอระดับ QHD บนมือถือนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ (ตามคำสัมภาษณ์นั้นใช้คำว่า nonsense) เพราะเขาบอกว่าตาของเรานั้นไม่สามารถแยกความแตกต่างกับจอ Full HD ได้ชัดเจนและยังเพิ่มต้นทุนให้กับเครื่องอีกด้วย แต่สิ่งที่แย่ที่สุดนั้นคือเรื่องของการใช้พลังงานซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับมือถือในปัจจุบัน และเขาเห็นว่าในตอนนี้เรื่องการใช้พลังงานเป็นหัวข้อที่น่าสนใจมากกว่า ซึ่ง Huawei กำลังปรับปรุงในหัวข้อดังกล่าวอยู่

สำหรับในเรื่องเทคโนโลยีการชาร์จมือถือเร็วกว่าปกตินั้น Yu ได้บอกว่ากำลังอยู่ในช่วงพิจารณาอยู่เพราะเขาบอกว่ามีข้อเสียใหญ่อยู่ที่เรื่องการชาร์จแบบนี้จะทำให้แบตเตอรี่นั้นเสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งจะมีปัญหาสำหรับบางเครื่องที่แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนไม่ได้ครับ

 

 

 

ท่มา : techradar

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก